fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ นศ.แพทย์ถูกบัสชนดับวอนมข.รับผิดชอบ

Featured Image
แม่ นศ.แพทย์ ปี 2 ม.ขอนแก่น วอนมหาวิทยาลัยแสดงความรับผิดชอบ หลังรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์เฉี่ยวชนจนเสียชีวิต

 

 

ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นางนิตยา รุ่งสถิต อายุ 55 ปี แม่ของ น.ส.อรุณนภา วัฒนพานิช หรือน้องอาย อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ มข.เฉี่ยวชนชนจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยครอบครัวและทนายความ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามการนัดหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์,ฝ่ายกฎหมาย และผู้แทนจาก มข. เข้าร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยถึงกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยในช่วงของการเจรจาไกล่เกลี่ยนั้น ทีมนิติกร และฝ่ายกฎหมายของ มข. ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพทำข่าวในช่วงของการพูดคุยแต่อย่างใด

 

แม่ของน้องอาย กล่าวว่า โดยส่วนตัวประเมินค่าไม่ได้ เพราะน้องอายตั้งแต่เรียนจนเข้ามหาวิทยาลัยได้เดินตามเส้นทางที่อยากจะเป็นหมอ ทุกคนในครอบครัวต่างดีใจ และภูมิใจอย่างมากที่สุด พอสูญเสียน้องอายไปไม่ใช่แค่การสูญเสียชีวิตคนๆหนึ่ง แต่เป็นการสูญเสียจิตใจของคนที่เลี้ยงดูน้องอายอีกจำนวนมาก ตนเองต้องทนฟังเสียงร้องไห้ของคนในครอบครัว ทุกวัน โดยเฉพาะอาม่าถึงขั้นขอร้องยมบาลขอให้เอาอาม่าไปแทนแล้วส่งหลานกลับมา ตนเองก็ต้องประคองคนในครอบครัวทุกคน ทั้งลูกสาวอีก 2 คน ทั้งสามี ล้วนต่างอยู่ในความเสียใจกันหมด เราเคยอยู่ด้วยกัน 5 คน ตอนนี้สูญเสียลูกไปแล้วมันก็ประเมินค่าไม่ได้ สิ่งที่ มข.จะต้องรับผิดชอบนั้น มันเป็นสิ่งที่ประเมินเป็นตัวเลขได้ หมอคนหนึ่งที่จบออกมาได้งานทำแน่ๆ จะมีรายได้เท่าไหร่ค่าตอบแทนเท่าไหร่จนถึงเกษียณอายุราชการ”

 

“หลังจากที่วันแรกที่น้องอายชีวิต ต่อมาวันที่ 11 ส.ค. มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอธิการบดีเข้ามาบอกว่าจะมีเงินมาช่วยเหลือจำนวน 130,000 บาท ซึ่งเป็นส่วนของมหาวิทยาลัยให้เซ็นต์หนังสือไปก่อนจะได้รวดเร็วในการดำเนินการ ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีของพ่อและแม่น้องอายคนละครึ่งคือคนละ 65,00 บาท แต่ตนเองก็ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนั้นเนื่องจากต้องการจะให้เสร็จสิ้นงานศพของลูกสาวก่อน อยากจะส่งลูกสาวให้เสร็จจึงจะมีการพูดคุยกันในเรื่องการรับผิดชอบ ตนเองก็เซ็นต์ไปด้วยความเบลอและใครว่าอะไรมาก็ไม่ได้ขัดอะไร”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube