fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้การฯ ชี้เหตุป่วนยะลากำลังเร่งแกะรอยภาพจากกล้อง

Featured Image
ผู้การฯ ยะลา ชี้ เหตุป่วนยะลา กำลังเร่งแกะรอยภาพจากกล้อง CCTV คาดว่ามีผู้ร่วมลงมือก่อเหตุนับสิบคน

 

 

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้เผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ ก็ได้เข้าดูที่เกิดเหตุแต่ละจุด ความเสียหายมีระเบิดเพลิงไหม้ พื้นที่ ที่มีคนบาดเจ็บเล็กน้อย คือ อ.บันนังสตา แต่ทั้งนี้ ความเสียหายหนักสุด คือ ปั๊มน้ำมัน ปตท.ยะหา เพลิงไหม้มาก ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ก็ได้ไปดูกล้อง และทำการสอบพยานต่างๆ คืบหน้าไปพอสมควร แต่ไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ ซึ่งความเจาะจงของคนร้ายที่มุ่งเน้นไปที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ mini Big C ถ้ามองทั้ง 3 จังหวัด ที่เกิดขึ้น ภาพใหญ่ ภาพรวม น่าจะมีเหตุจูงใจอย่างอื่นด้วย

 

“ผบช.ภาค 9 และ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ผบก.ภ.จว.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาพิสูจน์ทราบจากพยานหลักฐานที่เกิดเหตุต่างๆ ตนเองคาดว่าการลงมือก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา ในครั้งนี้ มีผู้ร่วมลงมือไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยเฉพาะที่ จุดเกิดเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านเนียง หมู่ที่ 4 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา มีคนร้ายลงมือ ก่อเหตุ 6 – 7 คน ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดที่ผูกกับวัตถุเพื่อให้ติดไฟได้ง่าย มุ่งหมายที่จะทำให้เกิดเพลิงไหม้ มากกว่า ซึ่งในพื้นที่ของ จ.ยะลา ที่พบ เป็นระเบิดที่ไม่มีสะเก็ด มุ่งเน้นให้เกิดเพลิงไหม้เท่านั้น” ผบก.ภจว.ยะลา กล่าว

 

และในช่วงเย็นของวันนี้ ( 18 ส.ค. 65) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา จะมีพิธีปล่อยแถวการซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจอำเภอเมืองยะลา โดยมีกำลังทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมซ้อมแผนดังกล่าว ซึ่งอำเภอเมืองยะลา เป็น 1 ใน 8 อำเภอที่กองอำนวยการรักษาความมั่คงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รับผิดชอบอยู่ โดยยึดหลักแผน 3 ขั้นตอน คือ ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และ หลังเกิดเหตุ เป็นต้น โดยใช้ยุทธวิธีหน่วยกำลังในพื้นที่เป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube