fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร.ร.ดังชัยภูมิ จัดกิจกรรม“ดำวันแม่ เกี่ยววันพ่อ”

Featured Image
ชัยภูมิ -ร.ร.โนนคูณวิทยาคาร รัชมังคลาภิเษก จัดกิจกรรมเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ดำวันแม่ เกี่ยววันพ่อ”

 

 

เมื่อเร็วๆนี้ โรงเรียนโนนคูณวิทยาคาร รัชมังคลาภิเษก ต.โนนคูณ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ (สพม.ชัยภูมิ) เป็นโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

 

โดยมี นายสุทธิพงษ์ สุทธิวรารัฐกานต์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน นายประทีปแสง พลรักษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการ สพม.ชัยภูมิ (นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์)

 

เดินทางมาประธานเปิดกิจกรรม “ดำวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” ของศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนโนนคูณวิทยาคารฯ พร้อมกล่าวว่า โครงการอารยเกษตร สืบสาน รักษาต่อยอดตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง

 

โครงการโคก หนอง นาโมเดล แห่งน้ำใจและความหวังของล้นเกล้า รัชกาลที่10 ถือว่าเป็นแนวพระราชดำริพระบรมราโชบายที่ทรงคุณค่ายิ่งต่อการศึกษาไทย วันนี้ต้องขอบคุณท่านผู้อำนวยการที่ได้จัดโครงการนี้ที่ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงหรือ Active Leaning

 

เห็นบรรยากาศของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้บริหาร คณะครูและลูกๆนักเรียนมีความสุข ทำให้เห็นความหวังของการศึกษาไทยที่ถือว่านักเรียนได้ทำกิจกรรมที่ตอบโจทย์การจัดกิจกรรมการสอนตามแนว Active Leaning

 

ซึ่งถือเป็นความหวังของผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ และ สพฐ. ร่วมทั้งประเทศที่ต้องการให้เด็กไทยนั้นได้คิดเป็น ทำเป็นได้ทำกิจกรรมจริงจากการลงมือปฏิบัติซึ่งเป็นความรู้ที่ยั่งยืนของการจัดการศึกษาในวันนี้ จึงขอชื่นชมและขอบคุณในการวางแผนของผู้บริหาร ครู ผู้เกี่ยวข้องทุกๆคน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube