fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งตั้งทีมกู้ชีพฉุกเฉินบนภูทับเบิก

Featured Image
ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ ให้นอภ.หล่มเก่าหามาตรการช่วยกู้ชีพนทท.-ผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินบนภูทับเบิก

 

 

หลังเกิดเหตุการณ์น่าเศร้าสลด โดยมีนักท่องเที่ยวชายต่างชาติประสบเหตุป่วยฉุกเฉินบนภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนทำให้สูญเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าใจ โดยผู้ประสบพบเหตุการณ์ดังกล่าวหลายราย ต่างพากันเชื่อว่า

 

หากผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อาจจะสามารถช่วยยื้อชีวิตผู้ป่วยรายนี้ได้ แต่เนื่องจากขาดบุคลากรที่มีความรู้ในการช่วยเหลือเบื้องต้น และขาดอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉินแล้ว ยังมีปัญหาการลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉิน

 

เนื่องจากสมรรถภาพรถกู้ชีพ ของสถานพยาบาลในพื้นที่มีไม่เพียงพอ ที่จะขึ้นไปรับส่งผู้ป่วยบนภูทับเบิกได้ ทำให้โอกาสในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินมีโอกาสน้อยลงตามไปด้วย และที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ทำนองขึ้นหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

 

ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า ประชุมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องและทางท้องถิ่น เพือหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้แนวทางให้จัดตั้งชุดพยาบาลฉุกเฉินบนภูทับเบิกพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้สามารถกู้ชีพกรณีฉุกเฉินในแหล่งท่องเที่ยวที่ทุรกันดารได้

 

นอกจากนี้นายกฤษณ์ยังแนะให้อาจขอสนับสนุนรถที่มีขีดความสามารถในการรับส่งผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน จากภาคเอกชนและอบรมผู้ประกอบการให้มีความรู้ในเรื่องดังกล่าว เพื่อลดการสูญเสียในกรณีฉุกเฉินให้แก่นักท่องเที่ยว

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยังกำชับด้วยว่า ทางจังหวัดฯพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ และหากดำเนินการให้รายงานให้ทราบถึงความคืบหน้าด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube