fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้หาดใหญ่ – เบตงเจ็บ 5

Featured Image

 

กระบะ 4 ประตู พุ่งชนท้ายรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-เบตง ลงไปกองอยู่ในร่องกลางถนน ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย

 

พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-เบตง ชนกับรถยนต์กระบะ 4 ประตู บนถนน 4 เลน สายเอเชีย พื้นที่ ต.จะโหนง ขาล่อง อ.จะนะ ก่อนถึง 4 แยกไฟแดงบ้านควนมีด และทำให้มีผู้โดยสารบนรถตู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกำลัง และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รุดไปตรวจสอบ

 

โดยพบว่า รถตู้โดยสารของสายหาดใหญ่-เบตง ป้ายเหลือง ทะเบียนยะลา ถูกชนท้ายจนพุ่งกระเด็นลงไปอยู่ในร่องกลางถนน สภาพท้ายรถฝั่งซ้ายถูกชนจนพังและทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งมรในรถได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็น ชาย 1 หญิง 4 จากทั้งหมด 10 ราย ส่วนคนขับปลอดภัย และรีบลงมาช่วยเหลือผู้โดยสารส่งโรงพยาบาลซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทกขณะชน และในช่วงที่รถไถลไปในร่องน้ำกลางถนน โดยในจำนวนนี้มี 2 ราย เป็นผัวเมียวัยกลางคน โดยฝ่ายชายบาดเจ็บที่ขา และฝ่ายหญิงหัวปูดบวมเล็กน้อย และมีหญิงอีกรายปวดหัวจากแรงกระแทก ส่วนคนอื่นๆปลอดภัย และมีสัมภาระของผู้โดยสารได้รับความเสียหายไปบางส่วนและทางบริษัทหลังทราบเหตุ ก็ได้แจ้งให้รถตู้ที่อยู่ประจำคิวที่ อ.หาดใหญ่ ขับมารับผู้โดยสาร และสัมภาระ เพื่อนำไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่ อ.เบตง จ.ยะลา ต่อไป

 

ในขณะที่รถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก ไฮแลนด์เดอร์ สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ สภาพหัวรถพังยับเยินทั้งแถบจากการพุ่งชนท้ายรถตู้ และจอดเสียหลักในลักษณะขวางถนน แต่ยังดีที่รถใหญ่สามารถวิ่งไปได้อีก 1 เลน ส่วนคนขับเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ปลอดภัย และขับมาคนเดียว

 

สอบถาม นายชำนาญ คนขับรถตู้ บอกว่า ในช่วงเกิดเหตุกำลังจอดรถอยู่เลนขวา และเปิดไฟกะพริบเป็นสัญญาณเตือนรถคันหลัง เนื่องจากในช่วงนั้นถนนว่าง และด้านหน้ารถเทรลเลอร์กำลังขอทาง เพื่อตีวงเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังโรงงานไม้ยางพาราที่อยู่ริมทางแต่ปรากฏว่า จู่ๆได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็ว กลับพุ่งชนท้ายรถตู้โดยสารเข้าอย่างจัง จนรถกระเด็นพุ่งลงไปตกอยู่ในร่องกลางถนน และทำให้ผู้โดยสารเต็มคันรถ 10 คน ได้รับบาดเจ็บ และพากันตกใจไปตามๆกัน แต่ยังโชคดีส่วนใหญ่บาดเจ็บไม่หนักมาก และไม่ถึงขั้นเสียชีวิต รวมทั้งยังดีที่ตนมีสติสามารถบังคับรถได้ไม่พลิกคว่ำ

 

ขณะที่ทางฝั่งคนขับรถกระบะระบุเบื้องต้นว่า ช่วงเกิดเหตุไม่ทันได้ระวัง และไม่คิดว่าจะมีรถกำลังจอดเปิดไฟกะพริบอยู่ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้เร่งประสานหน่วยกู้ภัย และลากรถทั้ง 2 คัน ออกจากถนนแล้ว เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้กีดขวางการจราจรบนเส้นทางสายหลักขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งจะทำการสอบสวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube