fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบที่ดินมรดกเลือด พี่ชายลั่นไม่อโหสิกรรม

Featured Image
คืบที่ดินมรดกเลือด พี่ชายลั่นไม่อโหสิกรรม ยอมตัดขาดจากกัน ยืนยัน น้องชายถูกยิงเพราะความโลภที่อยากฮุบที่ดินมรดก 30 ไร่

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ตาย ในม.5 ต.โพธิไชย์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น โดยพบกับนางฮู้คาม อายุ 62 ปี ภรรยาและบุตร รวมถึงญาติพี่น้องได้นำศพนายคำจู มาตั้งสวดอภิธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีญาติพี่น้องมาร่วมในงานศพจำนวนมาก

 

นางฮู้คาม ภรรยาคนตาย กล่าวว่า ไม่เคยรู้เรื่องที่สามีมีข้อพิพาทกับฝ่ายนางทองด้วง ในเรื่องที่ดินมาก่อน เพราะตนและครอบครัวทำมาหากินอยู่ต่างจังหวัด แทบจะไม่ได้กลับมาที่บ้าน แต่เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา

 

สามีบอกว่าจะกลับมาดูบ้านและซ่อมแซมบ้าน จึงปล่อยให้สามีกลับมาคนเดียว พอเย็นวันที่ 19 กค.ญาติโทรศัพท์ไปแจ้งว่า สามีถูกนายทองด้วงยิงตาย จึงรีบกลับมาที่บ้านรับร่างสามีมาสวดอภิธรรมศพดังกล่าว ส่วนข้อพิพาทเรื่องที่ดินของเครือญาตินั้น ตนเป็นภรรยานายคำจู แต่ไม่เคยได้ยินนายคำจูพูดหรือบ่นให้ฟังแต่อย่างใด

 

ขณะที่นายวิญญู อายุ 64 ปี พี่ชายคนตายและคนอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุยิงกันตายนั้น เป็นที่ดินมรดกประมาณ 30 ไร่ ที่มารดายกให้ลูกๆ ทำกิน แต่นายทองด้วง อยากได้เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเอง จึงไปยื่นฟ้องศาล

 

เนื่องจาก บิดานายทองด้วง เป็นพี่ชายมารดาของตนและนายคำจู คนตาย โดยนายทองด้วงถือสิทธิ์ว่า ตัวเองเป็นลูกหลานของปู่ย่า ผู้เป็นพ่อแม่ของบิดาตนเองก็ควรจะได้ที่ดินแปลงดังกล่าวด้วย จึงมีปัญหากันมาตลอด ลูกหลานไม่มีใครสามารถเข้าไปทำกินในที่ดินดังกล่าวได้ และขณะนี้เรื่องฟ้องร้องก็อยู่ในชั้นศาล

 

” ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและนายคำจู กำลังปรับพื้นดินที่บ้าน เพื่อจะเทพื้น ก็ได้รับโทรศัพท์จากนางคู ซึ่งเป็นน้องสาวของตนและเป็นพี่สาวคนตาย แจ้งว่า นายทองด้วง พร้อมลูกชาย ขับรถแม็คโครไปไถบุกเบิกในที่ดิน ขอให้ออกไปดูด้วย

 

จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไปในที่นา ก็พบว่า นายทองด้วงกำลังขับรถแม็คโครไถเบิกในที่ดินอยู่ ส่วนลูกชายอีก 3 คน ยืนดูอยู่รอบบริเวณดังกล่าว ซึ่งผมกับนายคำจู จึงเข้าไปห้ามปราม ให้หยุดไถ เพราะมีเรื่องข้อพิพาทกันอยู่ในศาล แต่นายทองด้วงไม่ฟัง ทั้งยังเอาปืนมายิงใส่ผมกับนายคำจู สองนัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร และนายคำจูก็ยิงสวนไป 1 นัด กระสุนถูกที่กระจกรถแม็คโคร

 

 

จากนั้นนายทองด้วงจึงได้ตะโกนบอกลูกชายชื่อนายเอ ไปเอาปืนลูกซองในรถ แล้วสั่งลูกชายให้ยิงผมกับนายคำจู ลูกชายก็ทำตาม โดยวิ่งไปเอาในรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ริมถนนแล้วก็มาไล่ยิงผมกับน้องชาย ผมจึงบอกน้องชายว่า แยกย้ายกันวิ่งหนี

 

จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังตามขึ้นมาอีก 2 นัด เมื่อหันไปดูเห็นน้องชายล้มลงอยู่กลางทางเดินในทุ่งนา จึงรีบวิ่งกลับมาหาน้องชาย ปรากฏว่าน้องสิ้นใจแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งญาติพี่น้องให้ทราบเรื่อง และไม่เข้าใจว่า ทำไมตำรวจจึงจับนายทองด้วงคนเดียว

 

ทั้งที่คนที่ยิงนายคำจู ตายคือลูกชายของนายทองด้วง และเมื่อนายทองด้วงและลูกชาย ยิงน้องชายตนตายไปแล้วเรื่องที่ดินในศาลก็ยังไม่จบ เพราะศาลต้องว่ากันตามหลักฐานของที่ดิน และอยากให้ตำรวจแจ้งข้อหาหนักกับนายทองด้วงและลูกชาย ให้ติดคุก ตายในคุกได้ยิ่งดี เพราะตนเองเชื่อว่าถ้าไม่แยกย้ายกันหนีและฝนไม่ตกตนเองน่าจะถูกฆ่าไปด้วยเช่นกัน”

 

พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวน สอบสวนอย่างละเอียด ว่าก่อนเกิดเหตุมีใครอยู่ในบริเวณดังกล่าวบ้าง และแต่ละคนเกี่ยวข้อง หรือเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร และถ้าพบว่ามีคนร่วมทำผิดก็จะเรียกมาสอบสวน และจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายทองด้วงที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอกนั้น

 

ยอมรับว่าตัวเองใช้ปืนสองกระบอกยิงนายคำจู อ้างว่าทะเลาะวิวาทกันเรื่องที่ดินแล้วนายคำจู ยิงก่อน จึงยิงตอบโต้แล้วกระสุนก็ถูกนายคำจูเสียชีวิต ตำรวจก็แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นปืนไม่มีทะเบียน

 

จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และขอยืนยันว่าตำรวจ มีการสืบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พบใครเกี่ยวข้อง และมีความผิดก็จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันทีเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube