fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐสภาเตรียมพิจารณาร่างพรบ.การศึกษาแห่งชาติ

Featured Image
ที่ประชุมร่วมรัฐสภา เตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. …. เพื่อจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (8 พ.ย.64) มีวาระพิจารณาเรื่องด่วนที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. … ซึ่งเป็นการพิจารณาต่อจากการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้ที่ประชุมลงมติ โดยสาระสำคัญเป็นการปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตและจัดให้มีการร่วมมือกันระหว่างรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนในการจัดการศึกษาทุกระดับ ซึ่งต้องมีการจัดทำแผนการศึกษาแห่งชาติให้การจัดการศึกษามีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล รวมถึงสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติแผนปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ เพื่อให้มีกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมประชาชนให้ได้รับการศึกษาตามความต้องการในระบบต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ทุกคนมีโอกาสเรียนรู้และเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้อย่างทั่วถึง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube