fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บขส.โคราช ปชช.ใช้บริการรถโดยสารต่อเนื่อง

Featured Image
บขส.โคราช. ยังมีปชช.มาใช้บริการรถโดยสารแม้จะปรับราคาขึ้น ขณะผู้ประกอบการกัดฟันเพิ่มเที่ยววิ่ง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่ายังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีการปรับอัตราค่าโดยสารขึ้นแล้วก็ตาม ขณะที่ทางด้านผู้ประกอบการขนส่งหลายรายที่เคยปรับลดเที่ยวการวิ่งรับส่งผู้โดยสารหลังประสบกับปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ต่างทยอยกลับเพิ่มเที่ยววิ่งแล้วหลังจากที่มีการปรับราคาค่าโดยสารกิโลเมตรละ 5 สตางค์

 

โดยนายจิตติพันธ์ อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร สายราชสีมา – บุรีรัมย์ กล่าวว่า การเดินทางของประชาชนช่วงนี้เริ่มดีขึ้นหลังจากมีการเปิดภาคเรียนและการผ่อนคลายมาตรการด้านโควิด-19 และถึงแม้จะมีการปรับราคาค่าโดยสารแล้วแต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็เข้าใจและคงยังเดินทางมาใช้บริการอยู่

 

ซึ่งตนรู้สึกพอใจกับการปรับราคาค่าโดยสารในครั้งนี้เพราะอย่างน้อยก็สามารถลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันทำให้พอมีรายได้เหลือจากค่าโดยสาร ซึ่งเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นทางตนก็มีการปรับลดเที่ยววิ่งด้วยการยืดเวลาต่อเที่ยวออกไป

 

จากเมื่อก่อนเคยปล่อยรถ 20 นาทีต่อคันก็ยืดระยะเวลาออกไปเป็นชั่วโมงกว่าถึงจะปล่อยรถออกไป เพราะจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวน้อยซึ่งไม่คุ้มกับการออกวิ่ง

 

ซึ่งหลังจากมีการปรับอัตราค่าโดยสารแล้วทางตนจะเริ่มมีการเพิ่มเที่ยววิ่งเพื่อรองรับกับผู้โดยสารประกอบกับภายในเดือนนี้จะมีช่วงวันหยุดยาวซึ่งอาจทำให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube