fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ” เปิดโครงการ “ไม่เทรวม”

วันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดตัวโครงการ “ไม่เทรวม” พร้อมเปิดตัวรถขยะแบบใหม่ซึ่งมีพื้นที่จัดเก็บเศษอาหาร โดยมีแขกรับเชิญคือ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 พร้อมคณะ Miss Earth 2022 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง และในงานนี้มีการให้ประชาชนที่สนใจร่วมงานลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน

 

ภายในงานนายชัชชาติได้เดินเยี่ยมชมบูทต่างๆ และพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในสวนลุมพินี ก่อนจะเดินไปกระชากผ้าคลุมรถ และติดสติ๊กเกอร์แทนยัน เพื่อเปิดตัวรถขยะแบบใหม่ที่มีพื้นที่จัดเก็บเศษอาหาร 2 ประเภท เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำขยะ กลิ่นขยะระหว่างการเก็บรวบรวม และการกำจัด ซึ่งจะออกวิ่งรับขยะที่ไม่เทรวมในพื้นที่นำร่อง 3 เขต ได้แก่ เขตปทุมวัน เขตพญาไท และเขตหนองแขม

 

เรื่องขยะเป็นปัญหาใหญ่ของกทม. เป็นปัญหาที่พูดถึงความยั่งยืนในอนาคตด้วย ปัจจุบันเราใช้หลุมฝังกลบเป็นจำนวนมาก 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ของขยะทั้งหมด ซึ่งวิธีนี้ไม่ยั่งยืน

 

ซึ่งการคัดแยกขยะเป็นเรื่องที่ประชาชนพูดกันมานานว่าอยากจะแยกขยะ ดังนั้นการแยกขยะจะทำให้มีคุณค่าเพิ่มมากขึ้น การขยะเปียกที่ทำให้เกิดการเน่าเหม็นออกจากขยะทั่วไปจากขยะที่แห้ง ก็จะสามารถนำมารีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ได้สะดวกขึ้น

 

แต่ที่ผ่านมาปัญหาคือประชาชนจำนวนมากที่แยกขยะ แต่สุดท้ายกทม.เอามารวมที่รถทำให้ประชาชนหมดหวัง ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเริ่มเป็นกระบวนการจากต้นน้ำถึงปลายน้ำอย่างจริงจัง ต้นน้ำคือประชาชนแยก กลางน้ำคือกทม.จัดเก็บแบบแยกด้วย และปลายน้ำคือการจัดการขยะที่แยกมาอย่างครบระบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube