fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่ชมสัตว์น้ำมงคลเสริมเฮงงานประมงน้อมเกล้าฯ

Featured Image
ปทุมธานีงานวันประมงน้อมเกล้าฯ วันแรกเริ่มแล้ว ประชาชนพาครอบครัวชมปลาเสริมดวง ค่าผ่านประตูช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

 

 

 

ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวและบุตรหลานมาเที่ยวชมปลาสวยงามและปลาหายาก ในงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 32 วันที่ 1 ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 โชว์สัตว์น้ำสายมูเตลูตามศาสตร์แห่งความเชื่อและศรัทธา ภายใต้ธีม “Aquatic of Luck”

 

ที่คุณจะได้เติมพลังชีวิตจากสัตว์น้ำกว่า 60 สายพันธุ์ อลังการกับการประกวดปลาสวยงามที่ได้มาตรฐานที่สุดในประเทศไทย มากถึง 7 ชนิด 72 ประเภท กว่า 1,000 ตู้ และกิจกรรมความรู้ ความสนุกมากมาย มีนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์ “รังสีวิทยา” จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช โดยค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท โดยรายได้ทั้งหมดในงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

 

นำเสนอสัตว์น้ำมงคล ในคอนเซปสัตว์น้ำเสริมบารมี เสริมราศี เสริมโชคดี เสริมพลัง ความเชื่ออยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน สัตว์น้ำเสริมบารมี รูปแบบสัตว์น้ำปีขาล อาทิ ปลาเสือตอลายเล็ก ลวดลายคล้ายเสือพาดกลอน มีความเชื่อในการเสริมอำนาจบารมี ปลาออรันดาลายเสือ เป็นปลาทองลวดลายคล้ายเสือพาดกลอน

 

ซึ่งมีความเชื่อว่าช่วยเสริมพลังอำนาจบารมี ความกล้าหาญ ความแข็งแกร่ง เรียกโชคลาภ เสริมทรัพย์สิน มีการประกวดปลาสวยงามชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ปีนี้จะมีการจัดประกวดมากถึง 7 ชนิด 72 ประเภท ได้แก่ ปลากัด ปลาหางนกยูง ปลาเงินปลาทอง ปลาหมอสี ปลาหมอครอสบรีด ปลาปอมปาดัวร์ และปลาตะพัด

 

โดยไฮไลท์ เป็นการประกวด “ปลาทองหยวนเป่า” คู่ไปกับ การประกวดวาดภาพ “สัตว์น้ำมงคล” ของนักเรียนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น นอกจากนี้ เพื่อเสริมพลังมู ยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการตามความเชื่อต่างๆ อาทิ

 

เรื่องราวความเชื่อชาวประมงในการไหว้แม่ย่านางเรือ เรือไม้โบราญ เครื่องมือประมงดักทรัพย์ ตรวจวิเคราะห์ดวงชะตากับสมาคมลิขิตฝ่ามือ โชว์ตู้ปลาเสริมฮวงจุ้ย และตู้ปลาแบบศาลพระภูมิ และการแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า สร้างความตื่นตาตื่นใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube