fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถโดยสารระหว่างอำเภอโคราชสู้วิกฤตน้ำมันแพง

Featured Image
รถโดยสารระหว่างอำเภอโคราชโอด หากน้ำมันแพงกว่านี้ ไปต่อไม่ไหว ต้องหยุดวิ่งยาว จี้รัฐเร่งคุมราคาน้ำมัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจรถโดยสารสาธารณะระหว่างอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดวิกฤตน้ำมันแพง ทำให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับราคาและบริการเพื่อความอยู่รอด ทำให้ประชาชนต้องแบกรับค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามไปด้วย

 

ซึ่งผลกระทบทั้งจากน้ำมันแพง โควิดระบาด ทำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะหลายรายที่แบกรับภาระไม่ไหว ต้องหยุดกิจการเดินรถ ในขณะที่บางรายต้องปรับกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอด ด้วยการลดจำนวนเที่ยววิ่งรถในแต่ละวันลง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

 

อย่างเช่น รถโดยสารสาธารณะระหว่างอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา สายราชสีมา-โชคชัย วิ่งรถระหว่างตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา กับอำเภอโชคชัย โดยนายณรัตน์ อายุ 58 ปี พนักงานขับรถและเป็นเจ้าของรถโดยสารรายหนึ่งที่นำรถมาร่วมบริการในสายนี้ เปิดเผยว่า แม้จะเจอวิกฤตโควิดระบาด แล้วมาเจอวิกฤตน้ำมันแพงซ้ำอีก

 

แต่ผู้ประกอบการร่วมที่เดินรถในสายนี้ยังคงเดินหน้าให้บริการอย่างเต็มที่ เพราะเห็นใจผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำทุกเพศทุกวัย ที่ยังคงให้ความไว้วางใจมาใช้บริการและอุดหนุน จึงยังคงให้บริการกันอย่างเต็มที่ แต่จะปรับกลยุทธ์บ้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายลง

 

โดยช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้ากับตอนเย็น จะยังคงเปิดวิ่งรถตามปกติ และเพิ่มเที่ยวรถให้วิ่งถี่ขึ้นเร่งรับส่งนักเรียนและประชาชน เพื่อไม่ให้ตกค้างหรือเกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารที่มาใช้บริการ แต่ระหว่างวันจะลดเที่ยววิ่งลง เพื่อประคองสถานการณ์ โดยปกติวันจันทร์-วันศุกร์ จะจัดรถวิ่งวันละ 15-16 เที่ยว ช่วงเช้าและเย็น คงจำนวนเที่ยวรถไว้ตามเดิม

 

แต่ระหว่างวันจะทิ้งช่วงรถออกให้นานขึ้น จากเมื่อก่อนจะออกรถ 25 นาที ต่อ 1 เที่ยว เดี๋ยวนี้ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อเที่ยว โดยจะเริ่มทิ้งช่วงให้นานขึ้น หลังจากรับส่งนักเรียนช่วงเช้าและเย็นเสร็จแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube