fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถแห่วอนรัฐเห็นใจผ่อนปรนแล้วอ.ไม่ให้รับงาน

Featured Image
เจ้าของรถแห่ วอนภาครัฐเห็นใจหลังผ่อนปรนแล้วแต่อำเภอไม่อนุญาตให้รับงานทำลูกน้องนับสิบชีวิตตกงาน

 

 

 

นายกิ่งไก่ อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองโดน ตำบลโนนสำราญ อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของรถแห่ดอกจานมิวซิก ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากทางหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ไม่ยอมอนุญาต ให้ตนเองรับงานซึ่งก่อนหน้านี้ ทางอำเภอแก้งสนามนาง ได้ประกาศห้ามจัดกิจกรรมที่มีกลุ่มผู้คนจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

 

ทำให้ผู้ประกอบการรถแห่ เวทีเครื่องเสียง และศิลปินนักร้องนักแสดง ถูกยกเลิกงาน และต้องคืนเงินมัดจำแก่ผู้ว่าจ้าง ต้องเดือดร้อนหนักเนื่องจากขาดรายได้ แต่ต้องจ่ายค่าผ่อนงวดรถและค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่นเดิมมาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบแรก จนถึงปัจจุบัน

 

พวกตนก็ไม่รู้จะหันหน้าไปประกอบอาชีพอะไร ตนไม่มีทุนที่จะไปทำอาชีพค้าขายหรือเปิดร้านค้า เพราะพวกตนมาจากพื้นฐานอาชีพศิลปินที่คอยมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งจริง ๆ แล้ว หลายพื้นที่มีการอนุญาตจัดแสดงบนเวทีได้ ซึ่งตนคิดว่า ไม่ได้แตกต่างกันมากนักระหว่าง เวที กับรถแห่ ซึ่งหากรัฐไม่อนุญาตให้แห่ เราขอจอดเล่นเหมือนเวทีได้ไหม ให้พวกเราได้ทำมาหากินบ้าง จึงอยากให้ทุกท่านเห็นใจบ้าง

 

ซึ่งพวกตนได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยมีเจ้าภาพมาติดต่อการแสดงบ้างแล้ว แต่ทางอำเภอไม่สามารถขออนุญาตจัดได้ ซึ่งพวกตนเองต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก อยากจะวิงวอนไปทาง นายอำเภอแก้งสนามนาง ขอความอนุเคราะห์ ช่วยพิจารณากลุ่มคนแห่ในพื้นที่ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube