fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ. พังงาสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 24 ชม.

Featured Image
ปภ.พังงาสั่งเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงเฝ้าจนท.เตรียมช่วยเหลือหากมีการร้องขอ หลังอุตุฯ ประกาศเตือน 51 จังหวัดระวังน้ำป่าไหลหลาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันท้องฟ้ามืดครึ้ม ลมกรรโชกแรง ขณะที่คลื่นลมในทะเลเขาหลัก ชายหาดนางทอง หมู่ 7 บ้านบางหลาโอน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ชายหาดท้ายเหมือง ชายหาดบางเนียง พบว่าคลื่นมีกำลังแรง น้ำทะเลมีสีขุ่นข้น ผู้ประกอบการโรงแรมปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำเด็ดขาดในช่วงมรสุมนี้

นายสงบ สะโตน นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา สั่งเฝ้าระวังเต็มที่พร้อมจัดเจ้าหน้าและอุปกรณ์การช่วยเหลือหากมีการร้องขอ ขอให้ประชาชนชาวพังงาระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม พร้อมติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ “คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2565)” ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2565มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรในช่วงวันที่ 28-30 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

 

ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 31 พ.ค. -3 มิ.ย. 65

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube