fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตรวจเชิงรุกราชมังฯเปิดต่อ2สัปดาห์-วันแรกคนแน่น

ตรวจเชิงรุกราชมังฯเปิดต่อ2สัปดาห์-วันแรกคนแน่น

บรรยากาศจุดคัดกรองโควิด เชิงรุก ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) รู้ผลใน 30 นาที โดยทางสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง หรือ สปคม. ได้ขยายเวลา ตรวจคัดกรอง เพิ่มอีก 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-13 สิงหาคม 2564 เว้นวันหยุด เสาร์ อาทิตย์

โดยให้บริการตรวจวันละ 2,000 คิวต่อวัน และจะดำเนินการแจกบัตรคิวด้วยระบบ walk in เท่านั้น ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรก ในการเปิดบริการรอบ 2 ประชาชนยังคงทยอยมารับบัตรคิวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตามปกติตลอดการตรวจรอบแรก ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลา06.00น. บัตรคิวจะหมดก่อน แต่วันนี้ เมื่อถึงเวลา 06.00 น. การเข้าแถวรับคิวของประชาชน ที่จุดทางขึ้น อยู่ที่ประมาณ 1,300 คิว เหลืออีก 700 คิว ทางเจ้าหน้าที่จึงย้ายจุดแจกบัตรคิวมาที่ศูนย์ รปภ. ทางเข้าด้านหน้า เพื่อให้ประชาชนที่มารอบหลังได้รับคิวได้ง่ายขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่ รปภ. เปิดเผยว่า ประชาชนบางคนอาจยังไม่ทราบว่า มีการขยายเวลาเพิ่ม จึงทำให้บัตรคิววันนี้ ยังมีเหลือ ทั้งนี้ จะแจกบัตรคิวจนกว่าจะหมด

ด้านนายสราวุธ ชัยสุวรรณ พนักงานส่งเสริมกีฬา 3 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการบริหารจัดการคิว รวมถึงขั้นตอนต่างๆ ได้จัดการ อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ประตูทางเข้า มาจนถึงจุดพักคอยด้านบน มีการกั้นเขตชัดเจนเป็นแบบวันเวย์ โดยเฉพาะการต่อคิวให้ต่อเป็นแถวยาว เพียงแถวเดียว เว้นระยะห่าง โดยมี รปภ. คอยตรวจตรา ไม่ให้มีการแทรกคิว

และด้วยประสบการณ์ที่เปิดให้บริการในรอบแรก เดือนก.ค. 2 สัปดาห์ ช่วงแรกอาจมีปัญหาบ้างแต่ก็ปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น และเมื่อได้รับการประสานจาก สปคม. ให้ขยายเวลาต่อในเดือนสิงหาคม ไปอีก 2 สัปดาห์ ก็พร้อมและยินดีให้การสนับสนุน เนื่องจากยังคงมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ต้องการตรวจหาเชื้อ โดยจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ กกท. เจ้าหน้าที่ รปภ. รวมถึง ทีมแพทย์ ยังคงพร้อมทำหน้าที่จนถึงวันที่13ส.ค. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ต้องการตรวจสามารถมารับบัตรคิวได้

อย่างไรก็ตาม บรรยการการรอคิววันนี้  มีประชาชนมารอตั้งแต่หลังเที่ยงคืน เพื่อรอประตูเปิด และรับบัตรคิวในเวลา05.00น. โดยมียอดผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบ เฉลี่ยแล้วประมาณ ร้อยละ10 คือ ตรวจ2,000คน ติดเชื้อ เกือบ 400 คน โดยการตรวจแบบชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท(Antigen Test Kit) รู้ผลใน30นาที บนรถพระราชทาน เฉลี่ย 1 นาที ได้ 8 คน ทำให้ในแต่ละวัน ด้วยระบบการบริหารจัดการของสถานที่ สามารถตรวจเสร็จตามคิวก่อนเวลา 15.00 น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube