fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนสัตว์โคราช ฉีดน้ำคลายร้อนให้ช้างป่าแอฟริกา

Featured Image
โคราชอากาศร้อนระอุ 38 องศาฯ สวนสัตว์ต้องฉีดน้ำคลายร้อนให้ช้างแอฟริกา ป้องกันสัตว์ป่วย และเครียด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณโซนแสดงช้างแอฟริกา ภายในสวนสัตว์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สวนสัตว์นครราชสีมา ได้นำรถบรรทุกน้ำเข้าไปฉีดน้ำใส่ตัว “น้องสีมา” ชึ่งเป็นช้างแอฟริกาเพศเมีย อายุ 9 ปี เพื่อให้ช้างได้อาบน้ำ ช่วยคลายร้อนในสภาพอากาศที่ร้อนระอุช่วงกลางวัน โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว พาครอบครัวมาดูการอาบกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ภายหลังจากวันนี้ สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา พุ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ทางสวนสัตว์นครราชสีมา จึงได้ทำการฉีดน้ำคลายร้อนให้กับสัตว์ที่อยู่กลางแจ้งชนิดต่างๆ เพื่อป้องกันสัตว์ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อน จนเจ็บป่วย

 

โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเมษายน สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อสัตว์ชนิดต่างๆ อาจจะทำให้เกิดอาการหงุดหงิด ไม่ยอมกินอาการ และอาจจะเจ็บป่วยได้ ดังนั้นทางสวนสัตว์นครราชสีมา จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพของสัตว์ทุกตัวอย่างใกล้ชิด

 

โดยเฉพาะสัตว์ที่ชอบอาศัยอยู่กลางแจ้ง ก็จะมีกิจกรรมคลายร้อนให้สัตว์ที่แตกต่างกันไป เช่น ช้างแอฟริกา แรดขาว และฮิปโป จะมีเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำให้อาบทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น. เพราะช่วงนี้อากาศจะร้อนมาก นอกจากนี้ยังมีการติดสปริงเกอร์ฉีดน้ำให้กับพื้นที่จัดแสดงยีราฟ ส่วนสัตว์ที่เข้าถึงได้ยาก ก็จะมีการทำซุ้มเพิ่มขึ้น เพื่อให้สัตว์เข้าไปหลบแดดในร่มเงาคลายร้อนได้

 

นายธนชนฯ กล่าวอีกว่า สำหรับสวนสัตว์นครราชสีมา เพิ่งเปิดจุดจัดแสดงโซนยีราฟขึ้นมาใหม่ ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะมีสัตว์ทุ่งแอฟริกาอาศัยอยู่ด้วยหลายชนิด เช่น ม้าลาย นกกระจอกเทศ และแรดขาว เป็นต้น และเร็วๆ นี้ก็จะเปิดโซนจัดแสดงวัววาตูซี่ ซึ่งเป็นวัวเขาใหญ่ หาดูยาก ที่เพิ่งจะรับมาจากสวนสัตว์ขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีสมั่นอินเดีย วาลาซิงก้า โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้เข้าชมได้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube