fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.จัดประชุมชี้แจงตรวจสอบค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง

Featured Image
กกต.จัดการประชุมชี้แจงการตรวจสอบบัญชีค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง ส.ส.รุ่น ที่ 1จำนวน 38 จังหวัด

 

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการประชุมชี้แจงการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง รายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งส.ส. รุ่นที่ 1 โดยมีนายแสวง บุญมีเลขาธิการกกต. เป็นประธานเปิดการประชุม ซึ่งการจัดการประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งส.ส. ประจำศูนย์ปฏิบัติงานการตรวจสอบแบบแบ่งเขตเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร จำนวน 38 จังหวัด และศูนย์ปฏิบัติงานการตรวจสอบแบบบัญชีรายชื่อทราบถึงข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติ รวมทั้งเข้าใจบทบาทหน้าที่ตลอดจนขอบเขตอำนาจในการดำเนินการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งส.ส.

 

 

ในการนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับฟังคำบรรยายในหัวข้อ “แนวทางในการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ” โดย พ.ต.ต. ณัฐวัฒน์ เสงี่ยมศักดิ์รองเลขาธิกกต. หัวข้อ “ข้อสังเกตในการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งส.ส.” โดย นายอภิวัฒน์ เริงทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักกิจการพรรคการเมือง หัวข้อ”วิธีการตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของผู้สมัครและพรรคการเมือง” โดย นายวิจิตร ธนัญชยะกุล ผู้เชี่ยวชาญประจำกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานกกต. จะจัดประชุมชี้แจงการตรวจสอบบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งส.ส. รุ่นที่ 2 จำนวน 39 จังหวัด ในวันที่ 6 ก.ค. ณ ห้องมิราเคิล แกรนด์เอบีชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube