fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชป่วยทะลุ 3พันรายอีกครั้งแห่พานร.ฉีดวัคซีน

Featured Image
โคราชตัวเลขติดเชื้อกลับมาทะลุ 3 พันรายอีกครั้ง ผู้ปกครองนักเรียนตื่นตัว แห่พาบุตรหลานมาฉีดวัคซีนป้องกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กลับมาน่าเป็นห่วงอีกครั้ง เมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 3,000 รายอีกรอบ หลังจากก่อนหน้านั้นตัวเลขลดลงจนเกือบถึงระดับ 1,000 ราย โดยล่าสุดวันนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 3,163 ราย แยกเป็นผลจากการตรวจ ATK จำนวน 2,830 ราย ผลจากการตรวจ RT PCR จำนวน 333 ราย และเสียชีวิต จำนวน 5 ราย ส่งผลให้ตั้งแต่เดือนมกราคม 65 ถึงปัจจุบัน

 

ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว จำนวน 128,833 ราย รักษาอยู่ จำนวน 33,160 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 95,503 ราย และเสียชีวิต จำนวน 170 ราย คิดเป็นอัตราผู้เสียชีวิต 0.13% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

 

 

 

 

ขณะเดียวกันที่จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ก็ได้มีประชาชนนำบุตรหลาน ที่มีอายุระหว่าง 5-11 ปี มาต่อคิวเข้ารับการฉีดวัคซีน กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ได้เปิดให้ประชาชนสามารถนำบุตรหลาน วอร์คอินเข้ามาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาส้ม) ได้ทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่โรงเรียนต่างๆ จะเปิดเทอมในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

 

 

 

 

โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็รู้สึกเป็นห่วงบุตรหลานที่จะไปโรงเรียน เนื่องจากในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเด็กๆ ส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว จึงถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ดังนั้นช่วงนี้ผู้ปกครองในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงมีความตื่นตัวพาบุตรหลานมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างคึกคักทุกวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube