fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบทหารยิงกันเสียชีวิตคาร้านข้าวต้มยะลา

Featured Image
ตำรวจ แจ้ง 3 ข้อหา ร.ท. ยิง จ.ส.อ. ดับคาร้านข้าวต้ม ขณะที่ผู้การฯยะลา ชี้ ผบช.ภ.9 ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่

 

 

จากเหตุการณ์ เหตุยิงกันตายที่ร้านข้าวต้มในถ.จงรักษ์ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 เม.ย.65 เวลาประมาณ 01.53 น. ร.ต.อ.สมชาย ช่วยมาก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรคดีอาญา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา ตรวจที่เกิดเหตุและเก็บวัตถุพยานที่เกิดเหตุ

 

 

ทั้งหมด พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ควบคุมตัว ร.ท.พจน์จรินทร์ อายุ 41 ปี สังกัด ร.152.พัน 3 อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ผู้ก่อเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ 9 มม. ยี่ห้อ บาเร็ตต้า สีดำ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน อยู่ในแม็กกระซีน จำนวน 4 นัด

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 เม.ย.65 เวลาประมาณ 01.50 น. ร.ท.พจน์จรินทร์ฯ ได้เกิดทะเลาะกับ จ.ส.อ.ธวัช ตำแหน่ง รอง ผบ. ร้อยทพ.4614 ทำให้ ร.ท.พจน์จรินทร์ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิง เข้าใส่ จ.ส.อ.ธวัชฯ จำนวนประมาณ 9 นัด ถูกบริเวณสีข้างด้านซ้าย ประมาณ 4 นัด , หน้าอกขวา จำนวน 1 นัด , บริเวณลำคอ จำนวน 1 นัด และบริเวณด้านหลังจำนวน 3 นัด เป็นเหตุให้ จ.ส.อ.ธวัชฯ เสียชีวิตคาที่ และ อส.ทพ.รัชชานนท์ อายุ 26 ปี โดนกระสุนแฉลบบริเวณหน้าขาซ้าย จำนวน 1 นัด หลังก่อเหตุ ร.ท.พจน์จรินทร์ฯ ได้นั่งรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว พร้อมได้ยึดอาวุธปืนเป็นของกลาง พนักงานสอบสวนได้นำศพผู้ตายไปชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

สำหรับบรรยากาศเช้านี้ ที่ร้านข้าวต้มน้องฟ้า เลขที่ 19-21 ถ.จงรักษ์ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ร้านได้ปิดสประตูเหล็ก ล็อคกุญแจด้านใน ข้าวของภายในร้าน ถูกเก็บกวาดเรียบร้อย ส่วนบริเวณด้านหน้าร้าน มีการทำความสะอาด ล้างพื้น ไม่พบผู้อาศัยแต่อย่างใด และได้เข้าสอบถาม

 

ขณะที่ สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา พบว่ามีเพื่อนทหารจำนวนหนึ่งเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับ ร.ท.พจน์จรินทร์ฯ บริเวณหน้าห้องขัง โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 กระทงด้วย คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พยายามฆ่าผู้อื่น  3.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร แต่ทั้งนี้ ไม่มีรายงาน การตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บุคคลที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ทั้งผู้ก่อเหตุ และผู้รอดชีวิต

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวในเรื่องนี้ว่า ความคืบหน้าตอนนี้ผู้ก่อเหตุมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน จากทางสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้สอบสอบพยานทราบว่าทั้งคู่ทะเลาะในร้านข้าวต้ม สุดท้ายมีการทำร้ายกันผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนพกสั้นยิง

 

 

เท่าที่ฟังจากพนักงานสอบสวนเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี เรื่องยศตำแหน่ง การดำเนินคดีตอนนี้ตั้งข้อหาเรื่องของฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า เรื่องการประตัวตอนนี้อยู่ที่ดุลพินิจของผู้กำกับเมืองยะลา ว่ามีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ให้อำนาจไปพิจารณา ผู้กระทำผิดนั่งรอมอบตัวสำนึกว่าสิ่งที่ทำลงไป เท่าที่ฟังจากพนักงานสอบสวนมีการมึนเมาทั้ง 2 ฝ่ายมีการดื่มมาจากที่อื่นมาแล้ว

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้ บัญชาการภาค 9 ได้เน้นย้ำกำลังพลทุกฝ่ายเรื่องพกอาวุธไปดื่มสุราให้ทุกคนมีสติ สิ่งสำคัญในห้วงนี้เป็นช่วงของเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1443 ของพี่น้องมุสลิม เป็นห้วงของเดือนสันติภาพ เจ้าหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ ในเรื่องคดีไม่หนักใจผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่เป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นทหารทั้งคู่ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube