fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กก้อง” ยันไทยได้ชมฟรี ฟุตบอลโลก 2022

Featured Image
“บิ๊กก้อง”ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. เปิดเผยภาคเอกชนยังไม่มติซื้อสิทธิ์ ภาครัฐพร้อม คว้าลิขสิทธิ์ศึกเวิล์ดคัพ 2022 ให้คนไทยรับได้ชมสดๆ และฟรี อย่างแน่นอน ระหว่าง 21 พ.ย.-18 ธ.ค.นี้ ที่กาตาร์

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ว่า ถึงแม้เวลานี้ในประเทศไทยจะยังคงไม่มีภาคเอกชนรายใดที่ประกาศความชัดเจนในการยื่นซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อนำมาถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ชาวไทยได้รับชมกัน ทว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานของรัฐได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่าใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากท้ายที่สุดแล้วยังไม่มีหน่วยงานภาคเอกชนรายใดซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ทางภาครัฐก็พร้อมจะเข้าไปดำเนินการเจรจากับฟีฟ่าทันที เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ให้คนไทยได้รับชมฟรี

 

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าคนไทยจะได้ดูการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 สด และฟรี เป็นไปตามตามกฎ “มัสต์แฮฟ” อย่างแน่นอน เพียงแต่ตอนนี้ได้เปิดทางให้ภาคเอกชนที่มีความสนใจ หรือแม้กระทั่งโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ “ทีวีพูล” ในการเข้าไปติดต่อกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งจากข้อมูลที่ได้ทราบมานั้น เวลานี้กำลังมีผู้ที่ให้ความสนใจอยู่ด้วย แต่หากในที่สุดแล้วเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในส่วนของประเทศไทยยังคงไม่คืบหน้า ภาครัฐพร้อมยื่นมือเข้าไปดำเนินการเรื่องนี้ทันที ส่วนประเด็นเรื่องของแหล่งเงินทุนที่จะนำมาใช้ อาจเป็นงบประมาณจากรัฐบาล หรือไม่งบประมาณผ่านทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อย่างไรก็ตามยังหวังว่าในช่วงเวลาที่เหลือนี้ ภาคเอกชนจะสามารถดำเนินการตกลงรายละเอียด และซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 กับทางฟีฟ่าได้

 

ทั้งนี้ประกาศจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อปี พ.ศ. 2555 ว่าด้วยเรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สําคัญที่ให้เผยแพร่ทางฟรีทีวี กำหนด 7 รายการแข่งขันกีฬาสำคัญ ให้ออกอากาศทางฟรีทีวี
เพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับชม ตามกฎมัสต์แฮฟ (Must Have)

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube