fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองทัพงูเห่าบุกยึดใต้ถุนบ้านวางไข่เฉียดร้อยฟอง

Featured Image
กองทัพงูเห่าบุกยึดสร้างรังใต้ถุนบ้านวางไข่เฉียดร้อยฟอง เจ้าของบ้านตามแมวไปเจอแทบช๊อครอดถูกฉกหวุดหวิด

ที่บ้านในสวนมะพร้าว ไม่มีเลขที่ บ้านบางสะพาน หมู่ที่ 7 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือเจ้าของบ้านด้วยการเข้ารื้อใต้ถุนบ้านเพื่อเก็บไข่งูเห่า และจับแม่งู ด้วยเกรงว่าจะสร้างอันตรายให้กับเจ้าของบ้านรวมทั้งเด็กๆในบ้านเนื่องจากพบไข่งูจำนวนมาก รวมทั้งแม่งูเห่าอีกจำนวนหนึ่งโดยเจ้าของบ้านรายนี้คือนายกมล สุทธิกุลานนท์ อายุ 39 ปี

 

เจ้าของบ้านระบุว่าเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาภรรยาได้ตามหาแมวที่หายไปจากบ้านและตามเข้าไปที่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งมีโพรงใต้พื้นบ้านที่ยกสูง โดยไม่ได้คิดว่าจะมีงูคิดเพียงแค่จะตามหาแมว และได้ใช้ไม้เซลฟี่ต่อกับโทรศัพท์สอดเข้าในช่องเปิดไฟแฟลชพร้อมทั้งสอดแขนเข้าไปด้วยพบแมว

 

แต่ก็แทบช๊อคเมื่อพบกองไข่จำนวนมากจึงออกมาแจ้งขอให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยถือว่าโชคดีรอดตายอย่างหวุดหวิดที่แม่งูไม่ฉกแขน ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือซึ่งต้องใช้เวลาถึงวันนี้รวมถึง 3 วัน

 

ขณะที่นายปรางมาศ เจริญวัย ทีมอสรพิษวิทยา ระบุว่าโชคดีอย่างมากในวันแรกที่เข้ามาตรวจสอบนั้นได้ยืนไม้เซลฟี่พร้อมกล้องสอดเข้าไปในช่องเดียวกับที่ภรรยาเจ้าของบ้านสอดมือเข้าไป งูได้ฉกกล้องทันที

 

หลังจากนั้นได้ค้นหาติดตามอย่างต่อเนื่องตามจุดโพรงต่างใต้ถุนบ้านจึงพบว่ามีไข่งูอยู่ถึง 4 กอง คาดว่าเกิดจากแม่งูรวม 4 ตัว รวมไข่ทั้งหมดกว่า 70 ฟอง มีฟองดีจำนวน 64 ฟองที่เหลือเป็นไข่เสียจึงทำการกู้ไข่ออกมาให้อยู่ในสภาพเดิมมากที่สุด และสามารถจับงูได้ 1 ตัวเป็นงูเห่าเพศเมีย ส่วนที่เหลือนั้นคาดว่าไม่สามารถกลับเข้าไปในบริเวณเดิมได้จากที่ได้อุดช่องรูทางเข้าทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube