fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช รถเริ่มมาก คาด ค่ำนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก

Featured Image
โคราช รถเริ่มมาก คาด ค่ำนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ชุมชนโคราช เข้มตั้งด่านชุมชน คัดกรองคนเดินทาง

 

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ช่วงแยกบ้านสัมฤทธิ์ ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนคราชสีมา ปริมาณรถไม่หนาแน่น สามารถทำความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับล่วงหน้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว จึงทำให้รถไม่หนาแน่น ในขระที่บางคนที่ได้เริ่มหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ในวันพรุ่งนี้(13 เมษายน 2565) ต่างเร่งเดินทางกลับภูลำเนาในช่วงเย็นหลังจากเลิกงานแล้ว ซึ่งคาดว่า จะทำให้รถบนถนนมิตรภาพมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในช่วงค่ำไปจนถึงกลางดึก

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฯได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆ ตั้งจุดบริการประชาชน และด่านตรวจ – ด่านชุมชน ตามเส้นทางทั้งสายหลักและสายรอง เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร และคัดกรองคนเดินทางก่อนเข้าสู่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด 19 มาแพร่ระบาดพื้นที่ อย่างเช่นที่ บ้านพลจลก หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการตั้งด่านชุมชน ตรวจคัดกรองประชาชนทุกคนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนชื่อเข้า-ออกหมู่บ้าน และขอดูผลตรวจ ATK ก่อน

 

ซึ่งนายวันชัย จงกลาง ผู้ใหญ่บ้านพลจลก หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง บอกว่า ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ตั้งด่านชุมชนบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนทุกคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด พร้อมกับได้ตั้งไลน์กลุ่มคนในหมู่บ้าน เพื่อแจ้งไปยังลูกหลานที่มีญาติพี่น้องทำงานอยู่ในต่างจังหวัด

 

หากจะเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์นี้ จะต้องตรวจ ATK ทุกคนใน 72 ชั่วโมง และให้ส่งผลตรวจแจ้งเข้ามาในไลน์กลุ่ม หากพบว่า ผลตรวจเป็นลบ ก็จะอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านได้ ซึ่งถือเป็นอีกมาตรการหนึ่งของคนในชุมชน ที่ร่วมกันปรับแผนรับมือป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจปลอดภัย-ปลอดโรค เป็นเทศกาลของครอบครัวอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube