fbpx
Home
|
ภูมิภาค

9 อำเภอชายฝั่งอ่าวไทยยังท่วมขังเร่งระบาย

Featured Image
9 อำเภอชายฝั่งอ่าวไทยยังท่วมขังเร่งระบาย-เมืองนครศรีธรรมราชถูกน้ำเข้าท่วมบางส่วน

 

สภาพน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลเสาเภา ตำบลทุ่งปรัง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จากวานนี้จนถึงขณะนี้ หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันอย่างหนัก ความคืบหน้าในวันนี้ระดับน้ำได้ลดลงไปจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทิ้งไว้แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างหนักโดยเฉพาะย่านกิจการเลี้ยงกุ้งทะเลแถบตำบลทุ่งปรัง ตำบลเสาเภา บ่อกุ้งที่กำลังได้ขนาดและเตรียมที่จะเปิดบ่อจับส่งขายในช่วงเดือนเมษายน พฤษภาคม จำนวนมากมูลค่าสูงนับล้านบาทต่อ 1 บ่อ ถูกกระแสน้ำพัดเข้าท่วม คันกั้นบ่อแตกกุ้งที่เลี้ยงไว้หายไปกับกระแสน้ำทั้งหมดคาดว่าความเสียหายโดยรวมใน 2 ตำบลนี้อาจสูงนับร้อยล้านบาท ที่เหลืออยู่ไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ทัน เจ้าของและคนงานทำได้เพียงเข้าเก็บกู้อุปกรณ์การเลี้ยงเช่นเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องตีน้ำ เท่านั้นส่งผลให้การเลี้ยงกุ้งในฤดูกาลนี้เสียหายอย่างสิ้นเชิง บางคนถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัวจากการลงทุนนับล้านบาท

 

 

ส่วนสถานการณ์น้ำป่าที่หลากลงมาตลอดแนวเทือกเขาหลวงฝั่งตะวันออก โดยเฉพาะในพื้นที่ต้นน้ำคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา ได้ส่งผลกระทบกับชุมชนริมคูเมืองทางด้านตะวันตกของเมือนครศรีธรรมราช เช่นชุมชนนอกคอก ชุมชนราเมศวร์ ชุมชนบ้านตก ชุมชนท่าช้าง ชุมชนบ่อทรัพย์ น้ำได้หลากเข้าท่วมหลายจุด แต่ทั้งนี้ปริมาณฝนได้หยุดตกทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับไม่มีน้ำทะเลหนุน

 

ทำให้การระบายน้ำไม่มีอุปสรรคคาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำของวันนี้พื้นที่น้ำท่วมขังบางส่วนของ 9 อำเภอประกอบด้วย ขนอม สิชล ท่าศาลา เมือง ปากพนัง พระพรหม เชียรใหญ่ ร่อนพิบูลย์เฉลิมพระเกียติ และหัวไทร สถานการณ์จะคลี่คลายหากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มอีกจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ ส่วนความเสียหายในขณะนี้อยู่ในระหว่างสำรวจโดยเฉพาะพื้นที่เกษตรกรรม ปศุสัตว์ และประมง ในเขตอำเภอสิชล ที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube