fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยลงพื้นที่อยุธยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Featured Image
เพื่อไทยลงพื้นที่อยุธยา ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบเครื่องอุปโภคบริโภค

ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทองเลขาธิการพรรคและส.ส.ของพรรค ร่วมลงพื้นที่อำเภอผักไห่ ,อำเภอบางบาล ,อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมลงเรือมอบสิ่งของเพื่อการอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพสำหรับการดูแลเฉพาะหน้าให้กับพี่น้องประชาชน

โดยผู้ประสบอุทกภัย เล่าว่า มวลน้ำทะลักเข้าในพื้นที่อย่างรวดเร็ว ทำให้การอพยพหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของไม่ทัน จึงมีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ขณะที่ระดับน้ำซึ่งท่วมขังนานนับเดือน ยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง

ขณะที่นายประเสริฐ กล่าวว่านอกการลงพื้นที่เพื่อแจกสิ่งของจำเป็นแก่ประชาชน รวมถึงให้กำลังใจแล้ว ยังเป็นการมารับฟังปัญหาที่ประชาชนต้องการให้พรรคช่วยเหลือ จะเห็นว่าการใช้ชีวิตตอนนี้ยากลำบาก รวมถึงด้านสุขอนามัยก็เป็นปัญหามากเช่นเดียวกัน ซึ่งสถานการณ์ ณ ปัจจุบันระดับน้ำในพื้นที่เริ่มสูงขึ้นเข้าจนขั้นน่าเป็นห่วง พร้อมฝากไปถึงรัฐบาลว่า การบริหารจัดการน้ำเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อยากให้กรมชลประทาน ได้ประสานงานกับกรมเจ้าท่า ได้เร่งผันน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว อีกทั้งรัฐบาลหากนำแผนการจำการน้ำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาใช้มองว่าจะมีประโยชน์อย่างมาก ขอวิงวอนรัฐบาลเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน และขอให้วางแผนจัดการนำในระยะยาวด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube