fbpx
Home
|
ข่าว

28 แข้งชบาแก้ว เข้าตรวจร่างกายกับ กกท. เตรียมลุยซีเกมส์

Featured Image
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายและตรวจร่างกายกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

วันที่ 10 เมษายน 2566 เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายและตรวจร่างกายกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

 

การทดสอบร่างกายดังกล่าว ประกอบไปด้วย ทดสอบความเร็ว, แรงกระโดด, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัว, ความรวดเร็ว, พละกำลัง และความทนทานของกล้ามเนื้อ

 

โดย นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “หลังจากที่เราเสร็จภารกิจคัดเลือกโอลิมปิกตอนนี้เราก็ได้เรียกนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมความพชร้อมทำศึกซีเกมส์ แต่ว่าเราจะมีเวลาเตรียมทีมเพียงแค่ 6 วันเพราะนักกีฬายังมีภารกิจฟุตบอลลีกรออยู่ หลังจากจบลีกเราจะเรียกเข้ามาอีกครั้งในวันที่ 24 เมษายน เราต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อจะได้วิธีการที่จะไปเล่นในซีเกมส์ต้องทำให้เต็มที่เพื่อให้นักเตะเข้าใจ”

 

“ทีมชุดจริงๆก็ไม่ได้หน้าใหม่ เพียงแต่เราไม่คุ้นชินมากกว่าในทีมของเรามีนักเตะอายุที่ผสมผสานกับไม่เด็กไปไม่แก่เกินไป ร่วมๆแล้วทุกคนมีความกระหายที่อยากเล่น และเชื่อว่าเป็นชุดที่ดีที่จะไปต่อกรกับคู่แข่งได้ดี”

 

“เรามีนักเตะที่เราเข้ามาทั้งจากชุด คัดเลือกโอลิมปิกและเรียกเข้ามาใหม่แต่ก็พอเห็นโครงร่างบ้างแล้ว แต่ต้องมาดูรายละเอียดว่าแต่ละคนมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน”

“เป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้เราก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”

ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “คิดว่าตอนนี้ก็พร้อมพอสมควร เพราะเราเพิ่งเสร็จการแข่งขันในรายการโอลิมปิก และมีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง มาจากการแข่งขัน ก็พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดอะไรเล็กน้อย และที่เราต้องทำความเข้าใจและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับซีเกมส์”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ กัมพูชา(เจ้าภาพ), สิงคโปร์, สปป.ลาว โดยมีโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ดังนี้

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.30 น. ไทย พบ สิงคโปร์ ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา

วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.30 น. สปป.ลาว พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. กัมพูชา พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ จะเเข่งขันในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 และรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube