fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราจีนฯพบช้างป่าฯหากินในสวนชาวบ้านรายวัน

Featured Image
ชาวปราจีนบุรีหวาดผวา หลังพบช้างป่าอ่างฤๅไนหากินในสวนชาวบ้านรายวัน ขณะสร้างความตกใจให้ประชาชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับร้องทุกข์จากชาวบ้าน ที่บ้านโปร่งสะเดา ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีชาวบ้านยังคงหวาดผวา พบเห็นช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอ่างฤๅไน ข้ามฝั่งมาไกลจาก จ.ฉะเชิงเทรา ออกมาหากินในไร่ในสวนทุกวันบางวันเห็นช้างป่า3เวลาเช้า เย็น กลางคืนสร้างความตกอกตกใจให้กับประชาชนที่พบเห็นไม่เว้นแต่ละวัน ถึงแม้ว่าชุดผลักดันช้างป่าจะทำการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นเดิมอย่างต่อเนื่อง แต่ช้างป่าบางตัวยังย้อนกลับข้ามฝั่งจังหวัด มาหากินใหม่อีกครั้งหนึ่ง

นายสมศักดิ์ ชาวบ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ที่อยู่ในสวนข้างบ้านได้พบเห็นช้างป่าตัวใหญ่ 1 ตัวกำลังเดินออกจากป่ากล้วยและเดินมาข้างสวนปาล์มเห็นตอนแรกรู้สึกตกใจมากจึงได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปไว้เพื่อที่จะส่งให้ผู้ใหญ่บ้านรู้ว่ามีช้างป่าเข้ามาหากินอยู่ในหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้หาทางกลับดันช้างป่าออกจากพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านอาจจะได้รับอันตราย

โดยก่อนหน้านี้ 1 คืนเห็นช้างป่า 1 ตัวเข้ามายืนอยู่หลังบ้านห่างจากตัวบ้าน 2 เมตร ได้แต่ยืนมองดูช้างเพราะได้ยินเสียงหมาเห่าจากนั้นช้างป่าก็เดินจากไป

นางถมกร เพื่อนบ้านกล่าวว่า ในคืนเดียวกันเห็นช้างเข้ามาถึงบ้านข้างบ้านเพราะเป็นป่าอ้อยของเพื่อนบ้าน กลุ่มช้างป่าที่เห็น 7 ตัว มีทั้งตัวใหญ่ตัวกลางตัวเล็กขณะที่เห็นช้างตกใจและมีความกลัวอยู่บ้างไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ของชั้นได้เข้ามาเหยียบย่ำและกินต้นกล้วย ,มะพร้าว ในสวน ไม่รู้ว่าช้างป่าจะมาอีกวันไหนคิดว่าช้างป่ายังคงอยู่ในบริเวณป่าอ้อยนี้อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube