fbpx
Home
|
ข่าว

เปิดเงื่อนไข-เส้นทาง “ชบาแก้ว” สู่บอลโลก สมัยที่ 3

Featured Image
เปิดเงื่อนไข-เส้นทาง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับโอกาส ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023

 

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 แล้ว ในตอนนี้ สถานการณ์ปัจจุบันหลังจากที่อินเดีย เจอโควิด เล่นงาน ทำให้สถานการณ์การหาทีมเข้ารอบมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

 

ณ ตอนนี้ การแข่งขันในกลุ่มเอ ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบรอบแล้ว โดย จีน เข้ารอบ แปดทีมสุดท้าย มาในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน ไต้หวัน เป็นรองแชมป์กลุ่ม ส่วนอันดับ 3 เป็น อิหร่าน ที่มีประตูได้เสีย -12

 

ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ทีมชาติไทย จะต้องลงสนามพบกับ ออสเตรเลีย ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้วในแมตช์สุดท้าย ขอแค่ แพ้ ออสเตรเลีย ด้วยระยะห่างไม่เกิน 11 ประตู ก็จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียทันที

 

หรือถ้าหากเสมอหรือชนะ แล้วหากผลคู่ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย เป็นใจ ทีมชาติไทยก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นรองแชมป์กลุ่ม

 

โดยหากทีมชาติไทย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ก็จะต้องไปพบกับ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ แชมป์ของกลุ่มซี

 

ซึ่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น หากใครคว้าชัยชนะได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ทันที

 

ในขณะเดียวกัน หากแพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ยังมีโอกาสแก้ตัวในการแข่งขันของสายล่าง และในกรณีที่ ออสเตรเลียผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ก็จะหาเพิ่มอีก 2 จาก 4 ทีม ที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเช่นกัน

 

แต่ถ้าหาก ออสเตรเลีย ตกรอบ 8 สุดท้าย 3 ทีมที่เหลือจะต้องแข่งแบบพบกันหมด และหาทีมที่ดีที่สุดอีกหนึ่งทีมไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก

 

และหากในรอบแก้ตัวก็จะหาอีกสองทีมเข้าไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ inter-confederation play-offs ที่จะต้องเจอกับชาติ จกทวีปอื่นๆ ทั้งจาก แอฟริกา, คอนคาเคฟ, คอนเมโบล, โอเอฟซี และ ยูฟ่า เพื่อหา 3 จาก 10 ทีมที่เข้าร่วมรายการนี้ ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube