fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดแล้ว! “งานเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี64″

Featured Image
เปิดแล้ว ! “งานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2564” การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2564 (PHIMAI FESTIVAL 2021) ท่องเที่ยววิถีใหม่ สไตล์ NEW NORMAL ซึ่งจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 22-26 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

โดยงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ถือเป็นหนึ่งในงานใหญ่ประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถูกกำหนดไว้ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. และจัดมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายใต้ความร่วมมือของส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา กรมศิลปากร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับ การแสดง แสง สีเสียง วิมายนาฏการ ชุด ยอยศชัยวรมันน้อมอภิวันท์สดุดีศรีวิเรนทราศรม โดยจะเริ่มทำการตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขอรับบัตรเข้าชมได้ที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าปราสาทหินพิมาย

 

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน สินค้า OTOP จากชุมชนต่างๆ ตลาดย้อนยุคจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน อาทิ ผัดหมี่พิมาย ส้มตำโคราช ขนมไทยพื้นบ้าน และยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ถึงแม้ในปีนี้ยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน แต่ยังมีความสนุกสนานอื่นๆ ที่สามารถรองรับการท่องเที่ยวในวันหยุดนี้เป็นอย่างดี จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ในเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี 2564 กับนาฏยลีลาที่ตระการตาและสวยสดงดงามอันดับต้นๆ ของประเทศไทยได้ที่ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube