fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผลเลือกตั้งท้องถิ่นแปดริ้วนายกหน้าใหม่เกินครึ่ง

Featured Image
ผลเลือกตั้ง ท้องถิ่นฉะเชิงเทรา นายกหน้าใหม่มากเกินกว่าครึ่ง ขณะหน้าเก่าหายอื้อแถมพ่ายโหวตโน 1 สนาม

ผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 74 แห่ง ที่มีการเปิดคูหาให้ประชาชนใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก ไปเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.64) ว่า มีผู้สมัครสมาชิกหน้าเก่าสอบตกเป็นจำนวนมากถึง 44 แห่ง และมีอดีตนายก อบต.เก่า สามารถรักษาเก้าอี้ตัวเดิมเอาไว้ได้เพียงจำนวน 30 แห่งแม้ในจำนวนนี้จะมีบางเก้าอี้เป็นเพียงการสับเปลี่ยนเจเนอเรชันกันภายในตระกูลหรือทายาท และมีการหลีกทางให้แก่กันตามข้อตกลงสัญญาใจของบ้านใหญ่บางแห่งก็ตาม แต่ได้ทำให้เห็นปรากฏการณ์ของการเปลี่ยนแปลงในตัวผู้บริหารท้องถิ่นในชุมชนระดับตำบลเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางเป็นจำนวนมาก จากการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยผลคะแนนเลือกตั้งของผู้สมัครนายก อบต.ทั้ง 74 แห่งอย่างไม่เป็นทางการ เช่นเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา อบต.คลองจุกเฌอ นายชาลี จิตรประสงค์ อดีตนายกเก่าที่สมัครเพียงลำพังได้คะแนน 1,467 อบต.คลองนครเนื่องเขต

นายวิรัตน์ ศรีอุไร อดีตนายกคนเดิมสมัครเพียงลำพัง ได้คะแนน 2,803 อบต.คลองนา นายพัลลภ ชูสว่าง อดีตนายกคนเดิมได้คะแนน 1,691 อบต.คลองเปรง นายยามาลุดดีน นิลงาม ผู้ได้รับการเลือกตั้งใหม่ได้คะแนน 2,527 อบต.คลองหลวงแพ่ง นายพัสธร สิทธิการ ผู้ได้รับการเลือกตั้งใหม่ (อดีต ส.อบจ.) ได้คะแนน 3,869

ส่วนผลการเลือกตั้ง อบต.เกาะขนุน นายสมชาย กมลวงษ์ อดีตนายก อบต.เดิม ได้คะแนนเสียงเลือกตั้ง 3,271 คะแนน ซึ่งต่ำกว่าคะแนนโหวตโนจำนวน 535 คะแนน หลังจากมีผู้ลงคะแนนไม่ประสงค์ลงคะแนนจำนวน 3,806 คะแนน จากเหตุผู้สมัครคู่แข่ง คือ นายอดุลย์ แสงจันทร์ อดีตนายก อบต.คนเก่าก่อนหน้าถูก กกต. มีคำวินิจฉัยที่ 933/2564 วินิจฉัยให้เป็นผู้ขาดคุณสมบัติถูกตัดสิทธิ์การลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube