fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โกนเซินซัดชัยภูมิจ่อทะลักบ้านริมน้ำชีเร่งอพยพ

Featured Image
พายุโกนเซิน ซัดชัยภูมิจ่อทะลักชาวบ้านริมน้ำชีเร่งหาที่ อพยพวัวควาย หลังฝนตกต่อเนื่องทำระดับน้ำเพิ่มสูง

พายุดีเปรสชัน “โกนเซิน” บริเวณชายฝั่งของเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

โกนเซินซัดชัยภูมิจ่อทะลักบ้านริมน้ำชีเร่งอพยพ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดในเขตพื้นที่ อำเภอหนองบัวแดงหนองบัวระเหว บ้านเขว้าเนินสง่า และ อ.ชัยภูมิ ได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันทำให้ระดับน้ำแม่น้ำชีสูงขึ้นทุกวันกว่า 10 เซนติเมตร

โกนเซินซัดชัยภูมิจ่อทะลักบ้านริมน้ำชีเร่งอพยพ

ล่าสุดที่บ้านไร่ ตำบลกะฮาด อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ นายวีระชัย อายุ 54 ปี เจ้าของครอบครัวซึ่งมีบ้าน ติดริมฝั่งแม่น้ำชี เล่าว่า ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 3-4 วัน ระดับน้ำในลำน้ำชีขณะนี้ที่หน้าบ้าน หรือที่ครอบครัวของตนเองนั้น เหลืออีกไม่ถึง 10 ซม. ก็จะทะลักท่วมพื้นผิวถนนและคอกวัวที่ตนเองได้ เลี้ยงไว้ ซึ่งขณะนี้ตนเองคาดว่าอีกไม่เกิน 12.00 น. ของวันนี้ระดับน้ำหรือมวลน้ำที่ไหลมาจากอำเภอหนองบัวแดง อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอบ้านเขว้า ก็จะไหลมารวมตัวทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตนเองก็ได้เตรียม หาสถานที่และพื้นที่ที่สูง ภายในหมู่บ้านเพื่อที่จะนำวัวและควายจำนวน 10 กว่าตัว ขนย้ายไปในที่ปลอดภัยซึ่งถ้าช้าระดับน้ำเพิ่มขึ้นจะทำให้ขนย้ายวัวควายลำบากอีกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube