fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ปัดเพื่อไทยดีลพปชร.ชู “ประวิตร” นั่งนายกฯ

Featured Image
“ชลน่าน” ปัดเพื่อไทยดีลพปชร.ชูพล.อ.ประวิตร นั่งนายกฯ ฉะคนปล่อยข่าวหวังดิสเครดิตพรรค ด้าน “สถทิน” ย้ำค้านสูตรหาร 500

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่าพรรคเพื่อไทยเคยประกาศเจตนารมณ์ไม่สนับสนุนการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 500 ตั้งแต่วันที่สภาเห็นชอบแล้ว เพราะมองว่าขัดเจตนารมณ์ ขัดกับรัฐธรรมนูญและขัดหลักปฏิบัติ และพรรคมีเจตนาที่จะยับยั้งกฎหมายฉบับนี้

 

ส่วนที่มีการเปิดดีลลับระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ จะชูพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายแพทย์ชลน่าน ปฏิเสธว่าพรรคเพื่อไทยได้ไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ชู พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี และข้อมูลที่เผยแพร่นั้นเกินความเป็นจริงไปอีกหลายขั้น แต่เข้าใจผู้ที่เผยแพร่ เพราะหวังผล ทางการเมือง และปล่อยข่าวเรื่องดีลลับนี้ออกมา เพื่อดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับการแก้รัฐธรรมนูญที่ทำไมถึงเกิดแก้ไขได้ นั่นเป็นเพราะมีการต่อรองให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และเสนอให้แก้เพียง 2 มาตรา ในขณะที่หลายพรรค หนึ่งในนั้นมีพรรคพลังประชารัฐที่เสนอแก้ไขอย่างสมบูรณ์ แต่กลับตีตก ซึ่งมองว่าเป็นการแก้ เพื่อต้องการอยู่ในอำนาจ

 

ขณะที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิป ฝ่ายค้าน ที่ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะมาประชุมปกติ แต่วันนี้ตรงกับวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ ส.ส.เขตหลายคนมาร่วมประชุมอาจจะไม่คับคั่ง ส่วนทิศทางการลงมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่จำเป็นต้องมีแนวทางเดียวกัน และยังย้ำว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนสูตรหาร 100 เพราะเป็นระบบที่จะขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญน้อยที่สุด และน่าจะปฏิบัติได้ดีมากที่สุด ซึ่งแตกต่างกับสูตรหาร 500 ที่มองว่า มีปัญหา ส่วนวิธีการหยุดยั้งกฎหมายไม่ใช่การตีรวนแต่ดีกว่าปล่อยไปสร้างปัญหาภายนอก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube