fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาพร้อมรับ Phuket Sandbox 7+7

Featured Image

พังงาพร้อมรับ Phuket Sandbox 7+7 คาดรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนละ 500 ล้านบาท

กรณี ศคบ.ส่วนกลาง อนุมัติโครงการPhuket Sandbox 7+7 (นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพักภูเก็ต 7 วัน เดินทางเข้าท่องเที่ยว เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ต.เกาะยาวน้อย ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว ได้อีก 7 วัน) พังงา กระบี่ และ สุราษฎร์ธานี ได้อีก 7 วัน จนครบ 14 วัน จึงสามารถเดินทางเข้าเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่อื่นได้ ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.64 เป็นต้นไป ทำให้จังหวัดพังงาโดยเฉพาะ

ล่าสุดทาง ททท.สำนักงานพังงา ได้สอบถามยอดการจองของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เบื้องต้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้า Booking จำนวน 3 แห่ง คือ โรงแรม เคปคูดู เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว ลาฟรอล่า เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า และ บันดารี เขาหลัก ซึ่งไม่พบรายงานการสรุปยอดจองจำนวนห้องพัก ส่วนทาง สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้คาดการณ์ปริมาณจำนวนนักท่องเที่ยวไว้ที่3,000รายต่อเดือน ประมาณการณ์รายได้ไว้ที่500ล้านบาทต่อเดือน และคาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเข้าพักและท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า มากกว่า อ.เกาะยาว เนื่องจากผู้ประกอบการโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ7+7ในพื้นที่ เขาหลัก มากกว่าผู้ประกอบการพื้นที่เกาะยาว

ผ่าน เว็บไซต์ ชบา ซึ่งเป็นเว็บไซต์ เอเจนซี่ ทัวร์ของประเทศไทย และจองทัวร์ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว จากนั้นนำหลักฐานการจอง เข้าทำ ประกันชีวิต วีซ่า และพาสปอร์ต เมื่อถึงเวลาการเดินทางสามารถนั่งเครื่องบินลง สนามบินภูเก็ต และผ่านการตรวจเชื้อของทางสนามบิน จากนั้นพักที่ภูเก็ต7วัน เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเชื้ออีกครั้ง นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางเที่ยวในภูเก็ตได้ จากนั้นอีก7วัน นักท่องเที่ยวต้องตรวจเชื้ออีกครั้งหากผ่านจึงจะสามารถออกเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆและในพื้นที่จังหวัดพังงาได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube