fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ใหม่”มัรกัสสตูล”ตรวจพบโควิดอื้อ

Featured Image
คลัสเตอร์ใหม่ “มัรกัสสตูล” ขีดวงตรวจโรคเจอบวกเพียบ ผวจ.ใช้ 3 มาตรการควบคุมเชิงรุก ปิดหมู่บ้าน 14 วัน

นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารฝ่ายปกครองรวมทั้งสาธารณสุขอำเภอเข้าตรวจสอบและคัดกรองโรค เบื้องต้นพบผลการตรวจเป็นบวกจำนวน 7 คน และยังพบว่าขณะมีการรวมตัวกันไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยอีก ทั้งยังใช้แก้วน้ำดื่มอันเดียวกันด้วย จึงอาศัยอำนาจตามคำสั่งจังหวัดและพระราชบัญญัติควบคุมโรคขอกักทุกคนจำนวน 30 คน (มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่) ไว้ทั้งหมดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นทางอำเภอควนโดนได้เปิดมาตรการเชิงรุกคัดกรองโรคทุกครัวเรือนในชุมชนรอบเขตมัรกัส เพื่อกระชับพื้นที่การแพร่ระบาดไม่ให้ขยายวงกว้างพร้อมประกาศล็อกชุมชนรอบเขตทั้งหมดให้เป็นเขตควบคุมโรค 40 รายพบผลบวก 19 ราย

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายกเหล่ากาชาดพร้อมนายแพทย์สาธารณสุขใน อำเภอเมือง และอำเภอควนโดน ลงติดตามการคัดกรองโรคในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด หลังพบว่าผู้ที่หลบหนี 2 คนเข้าไปในพื้นที่ของอำเภอเมืองสตูล จากนั้นได้สั่งการให้มีการขีดวงล้อมเพื่อทำการควบคุมโรคด่วนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้ให้นโยบายการควบคุมการแพร่ระบาดจากมัรกัสในครั้งนี้ไว้ 3 ระดับ คือล็อกพื้นที่ชุมชนรอบเขตมัรกัสแล้วทำการคัดกรองโรค,เร่งสืบสวนโรคจุดเชื่อมโยงจากมัรกัสไปยังพื้นที่อื่นที่เชื่อว่าจะมีการคลุกคลี โดยเฉพาะตามร้านค้าร้านน้ำชาในพื้นที่ ตำบลฉลุง ,ขอความร่วมมือหยุดการรวมตัวในการทำกิจกรรมด้านศาสนาในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโดยให้ยึดคำสั่งของจุฬาราชมนตรีเป็นหลัก หากพบการดื้อดึงให้ใช้มาตรการทางด้านกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

มีรายงานผลการทำ ATK ในกลุ่มบริเวณบ้านเรือนรอบ ๆ มัรกัส จำนวน 92 ราย ผลบวก 21 ราย (ผุ้ชาย 9 คน หญิง 12 คน) ทั้งหมดที่ตรวจแยกเป็น -ผู้ชาย ผู้ใหญ่ 24 ราย เด็กชาย 9 ราย – ผู้หญิง 41 ราย เด็กหญิง 18 ราย และยังได้ตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ควนโดน ที่ได้ไปทำภารกิจในวันที่ 17สิงหาคมที่ผ่านมา ในการคุมตัวกลุ่มคนรวมตัวในมัรกัสฯ ผลการทำ ATK ในกลุ่มตำรวจ สภ.ควนโดน – จำนวน 22 ราย ผลไม่พบเชื้อ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube