fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตลาดศรีเมืองทองขอนแก่นกลับมาค้าขายสินค้า

Featured Image
ตลาดศรีเมืองทอง คึกคัก พ่อค้า-แม่ค้า กลับมาขายสินค้าตามปกติแบบ นิวนอร์มอล โชว์ใบตรวจโควิดสร้างความมั่นใจลูกค้า

ที่ตลาดศรีเมืองทอง ริม ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น นำคณะกรรมการหอการค้าลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการตลาดศรีเมืองทอง รวมไปถึงพ่อค้า-แม่ค้า ที่กลับมาให้บริการได้ตามปกติอีกครั้งหลังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น มีมติให้ตลาดศรีเมืองทองกลับมาให้บริการได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ชนกานต์ ฑีฆธนานนท์ ผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง นำคณะเดินเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าทุกรายที่ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง รวมทั้งการตรวจสอบมาตรการการตรวจคัดกรอง การสุ่มตรวจผู้ประกอบการพ่อค้า-แม่ค้า และผู้ที่มารับบริการ รวมไปถึงการรับทราบถึงมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้า-แม่ค้า

ตลาดศรีเมืองทองขอนแก่นกลับมาค้าขายสินค้า

น.ส.ชนกานต์ ฑีฆธนานนท์ ผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มีพ่อค้า-แม่ค้า กลับมาให้บริการในชุดแรก รวม 100 ราย จากจำนวนพ่อค้า-แม่ค้า ที่มาค้าขายที่ตลาดแห่งนี้ทั้งหมด 250 ราย ซึ่งการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อนั้น จะดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอนและดำเนินการตามที่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด ซึ่งพ่อค้า-แม่ค้า 100 รายชุดแรกที่กลับเข้ามาให้บริการนั้น ทุกคนผ่านการตรวจหาเชื้อมาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชม. และมีเอกสารการรับวัคซีนมาแสดงให้กับทางตลาดได้รับทราบ ซึ่งตลาดได้มีการจัดทำเอกสารที่เรียกว่าพาสปอร์ตประจำตัวให้กับพ่อค้า-แม่ค้า รวมทั้งพนักงานร้านทุกคน ซึ่งในหน้าแรกจะระบุชื่อและแผงล็อก และการติดต่อ และที่สำคัญคือเอกสารยืนยันการรับวัคซีน ซึ่งระบุยี่ห้อวัคซีน สถานที่เข้ารับบริการและวันที่ที่รับบริการ

ขณะที่ด้านหลังคือการแสดงรายละเอียดการเข้ารับการตรวจหาเชื้อตามที่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด โดยพาสปอร์ตประจำตัวพ่อค้า-แม่ค้า นั้น จะแบ่งเป็น 2 สี คือสีเขียว คือผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 เข็มและ สีเหลืองคือผู้ที่รับวัคซีนแล้ว 1 เข็ม หรือยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด ขณะที่ผู้ที่เข้ามาในเขตตลาดทุกประตู จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองเข้มข้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube