fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์15วันฉลุยนทท. 5.4พันราย

Featured Image
ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 15 วัน เป็นไปตามเป้าหมาย นักท่องเที่ยวกว่า 5 พันรายแล้ว ติดโควิด 10 ราย เตรียมรายงาน ผ.อ.ศบค. ชุดเล็กวันนี้

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึง โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ว่า ในภาพรวม 15 วันที่ ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา 5,400 รายแล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ 10 ราย และภาพรวมของผู้ติด เชื้อทั้งจังหวัดยังอยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้ คือในเดือนก.ค. นี้ สัปดาห์แรกมีผู้ติดเชื้อรวม 25 คน เป็นคนในพื้นที่ 23 คน และนักท่องเที่ยวใน โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 2 คน และสัปดาห์ที่ 2 มีผู้ติดเชื้อรวม 47 คน เป็นคนในพื้นที่ 39 คน และนักท่องเที่ยว 8 คน ยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ไว้ว่าต้องไม่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 90 รายต่อสัปดาห์ ซึ่งเตรียมจะรายงานสรุปให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงในฐานะผู้อำนวยการ ศปก.ศบค.รับทราบ ในวันนี้(16 ก.ค.64)

ส่วนภาพรวมของการฉีดวัคซีนนั้น ขณะนี้คนในพื้นที่ฉีดไปแล้วเกือบจะ4 แสนรายแล้ว หรือกว่า 80% แล้ว พร้อมกันนั้นทางจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มอีก2แสนโดส และจะเร่งการฉีดให้ได้วันละ 15,000 โดส เพื่อลดปริมาณการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube