fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แปดริ้วเตรียมตั้งรพ.สนามขนาดใหญ่พันเตียง

Featured Image
แปดริ้วเตรียมตั้ง รพ.สนามขนาดใหญ่ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้นับพันเตียง จากเดิมที่มีการจัดตั้ง รพ.สนาม 2 แห่ง

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่สาระสำคัญจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 36/2564 ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมในวันนี้ว่าทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเตรียมความพร้อม ในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม เพิ่มขึ้น

สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 1 แห่ง จากเดิมใน จ.ฉะเชิงเทรา นั้นมี รพ.สนาม ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาก่อนหน้าแล้วจำนวน 2 แห่งประกอบด้วย โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ สาขาศูนย์ อ.บางคล้า จำนวน 120 เตียง และโรงพยาบาลสนามศูนย์พุทธโสธรประชารักษ์ ตั้งอยู่ภายในศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย ในพื้นที่ ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 160 เตียง

หลังจากมีภาคเอกชนได้เสนอให้ใช้อาคารโรงงาน ซึ่งเป็นโกดังสินค้าเทกองว่างเปล่าภายในท่าเทียบเรือของบริษัทบีอาร์บีพีโลจิสติกส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 168 ม.6 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา มีพื้นที่มากถึง 12,000 ตารางเมตร และอยู่ห่างไกลจากชุมชน จึงเป็นจุดที่สามารถรองรับเตียงสนามของผู้ป่วยโควิด 19 ได้อย่างน้อย 500-1,000 เตียง

โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมการความพร้อมทางด้านระบบไฟฟ้า น้ำประปา และห้องน้ำ รวมถึงระบบการสื่อสารและความพร้อมด้านอื่นๆ ให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ ในส่วนของเรื่องเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในเดือน ก.ค.64 นี้ ทาง จ.ฉะเชิงเทรา จะได้รับวัคซีนเข้ามาอีกประมาณ 90,000 ราย โดยที่มีชาว จ.ฉะเชิงเทรา ลงทะเบียนหมอพร้อมไว้ประมาณ 70,000 ราย ในส่วนที่เหลือจะฉีดให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยง และสำหรับการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้พิจารณาอนุมัติให้หน่วยงานท้องถิ่นต่างๆ สามารถทำการจัดซื้อได้ไปแล้ว ประกอบด้วย อบจ.ฉะเชิงเทรา เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เทศบาล ต.เทพราช เทศบาล ต.ลาดขวาง อบต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ เทศบาล ต.บางคล้า อ.บางคล้า และเทศบาล ต.บางสมัคร เทศบาล ต.บางวัวคณารักษ์ ใน อ.บางปะกง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube