fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โผล่อีก!เสาประติมากรรมเรือสำเภาชำรุด

Featured Image
โผล่อีกเสาประติมากรรมเรือสำเภาเกือบ 100 เสา ชำรุดร่วงไร้การซ่อม โครงงานนับล้านบาท

มีประชาชนได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า พบ เสาประติมากรรมเรือสำเภา นับเกือบ 100 ต้น พบชำรุดเสียหาย รูปทรงเรือสำเภาที่ติดโคมไฟ ร่วงหล่นพัง เสียหายนับได้เกือบ 20 กว่าเสา และไฟฟ้าก็ไม่ติด แถมยังพบว่า งบประมาณในการก่อสร้างบริเวณเหล่านั้น สูงเหยียดหลายล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งตรวจพบอีกว่า เคยเป็นโครงการของสำนักงานจังหวัดสตูล จนถ่ายโอนมาเป็นของเทศบาลเมืองสตูล เป็นผู้ดูแลล่าสุดล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสุดเสาไฟฟ้าประติมากรรมเรือสำเภาตามคำร้องเรียน ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ก็พบว่า บางเสาไฟฟ้าประติมากรรมเรือสำเภา ชำรุด ร่วงหาย รูปทรงเรือสำเภาที่ทำจากไฟเบอร์กาส ร่วงยอดหายมีแต่เสาด้วนๆแถมพบว่า หลายจุดยาวเลยทีเดียวสำหรับประติมากรรมเรือสำเภา บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล มูลค่ากว่า 49,999099 บาท และราคาต่อต้น /ต้นละ 66,500 บาท งบการก่อสร้างทั้งหมดทางสำนักงานจังหวัดสตูลเป็นเจ้าของโครงการโดยให้ทางกรมโยธาและผังเมืองจังหวัดสตูล เป็นผู้ดูแลในการจัดหาผู้รับเหมาโครงการ

ต่อมาทางสำนักงานจังหวัดสตูล ได้มีการโอนย้ายโครงการดังกล่าวให้กับทางเทศบาลเมืองสตูล เมื่อวันที่ 16 มีนาคม2559 รับไปดูแลต่อ และในส่วนของเสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปเรือสำเภานั้น มีการหักพังลงมาหลายจุดมาก โดยมีนาย สมชาติ พรหมโกศรี ปลัดเทศบาลเมืองสตูลได้ให้คำตอบว่า ทางเทศบาลหลังจากที่ได้รับโอนมาจากสำนักงานจังหวัดแล้วก็ได้ไปตรวจสอบว่ามีเสาไฟที่ชำรุดเสียหายจำนวนกี่จุด และพบว่ามีเสาไฟชำรุดเสียหายจำนวน 18 ต้น และได้มีการซ่อมแซมไปแล้ว1ครั้งใหญ่คือโดยการหักเงินจากผู้รับจ้างซึ่งเป็นเงินประกันจำนวน 18 ต้น ส่วนหลังจากที่ซ่อมแซมไปแล้วปรากฏว่ามีการชำรุดเพิ่มอีก 20 กว่าต้น ในตอนนี้ทางเทศบาลได้จัดทำงบประมาณเพื่อซ่อมแซมในส่วนของเสาไฟที่ชำรุดเพิ่มอยู่

ส่วนทางด้านนาย ปฐพี เจริญวิริยะภาพ ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า ตอนนี้ทางกองช่างของเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจดูความเสียหายว่ามีส่วนไหนอีกที่ต้องซ่อมแซม ซึ่งตอนนี้ งบซ่อมแซมมีอยู่แล้ว จำนวน 72,000 บาท เพื่อให้ประชาชนที่ใช้พื้นที่ส่วนต่างๆนั้นได้รับความสะดวกและปลอดภัย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube