fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนจับตารัสเซียยูเครนเชื่อไม่กระทบส่งออก

Featured Image
ภาคเอกชนจับตาความขัดแย้งรัสเซียยูเครนใกล้ชิด เชื่อยังเจรจาได้ ไม่กระทบส่งออกสินค้าจำเป็น

 

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเวลานี้ยังคงมีความไม่ชัดเจนว่าประเทศที่เกี่ยวข้องจะเดินหน้าไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่ากำลังหาทางออกที่ดีที่สุด แต่ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของหลายประเทศการเจรจาจึงเป็นทางออกที่ดี หลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับหลายประเทศทั่วโลก เพราะจะส่งผลทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว

ในขณะที่ประเทศไทยเองการค้าในภูมิภาคดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบ แต่เชื่อว่าจะไม่ถึงขั้นทำให้การส่งออกของประเทศไทยหยุดชะงัก เนื่องจากเวลานี้ หลายฝ่ายได้มีการเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ด้วยการ พิจารณาหาตลาดอื่นรองรับและเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์จบลงจะสามารถกระตุ้นยอดการส่งออกเพื่อชดเชยในส่วนที่ได้รับผลกระทบได้

อย่างไรก็ตามมองว่าสินค้าที่จะได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะอยู่ในส่วนของสินค้าฟุ่มเฟือยหรือสินค้าที่ไม่มีความจำเป็นต่อการครองชีพ แต่สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปรวมถึงสินค้าอาหารนั้นเชื่อว่ายอดขายจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก โดยสถานการณ์ความขัดแย้งดังกล่าว เชื่อว่าจะมีความชัดเจนภายในระยะเวลา 1 เดือน หากเกินจากนั้นรูปแบบของความขัดแย้งจะกลายเป็นสงครามเย็น ซึ่งอาจจะต้องมีการประเมินสถานการณ์กันใหม่เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นจะต่างกัน ระหว่างสงครามเย็นกับการโจมตีอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube