fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาลนำร่องชุดสายตรวจกึ่งยุทธวิธี

Featured Image
นครบาล นำร่อง3สถานีปรับชุดสายตรวจกึ่งยุทธวิธี ทดลองใช้ 10 วัน ก่อนสรุปผลรับฟังความเห็น ปชช.

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการนำเครื่องแบบสายตรวจใหม่มาทดลองใช้ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานในปัจจุบัน โดยวันนี้จะเริ่มทดลองใช้นำร่องในสถานีตำรวจนครบาล 3 แห่ง ได้แก่ สน.จักรวรรดิ, สน.บางยี่ขัน และ สน.บุคคโล สถานีละ 10 นาย จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้ตำรวจผู้ปฏิบัติ และประชาชนได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับชุดดังกล่าวว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ก่อนจะสรุปแนวทางการปรับเปลี่ยนเครื่องแบบต่อไป

โดยชุดของสายตรวจจะเปลี่ยนตั้งแต่หมวกจากเดิมเป็นหมวกทรงหม้อตาลทำจากโลหะ มาเป็นหมวกแก๊ปผ้าที่มีความเบา ส่วนเสื้อและกางเกงเป็นแบบกึ่งยุทธวิธี โดยส่วนหน้าอกเป็นผ้ายุทธวิธี และส่วนลำตัวเป็นผ้ายืดระบาย รวมทั้งกางเกงปรับเปลี่ยนจากกางเกงผ้าให้มีความยืดหยุ่น ลุกนั่งและเคลื่อนไหวสบายกว่ากางเกงแบบเก่า ส่วนเครื่องหมายประดับยศบนเสื้อเปลี่ยนเป็นแบบผ้า แทนโลหะแบบเดิม เพื่อป้องกันการบาดเจ็บทั้งตำรวจและผู้ต้องหาหากมีการควบคุมตัว ส่วนรองเท้าเป็นรองเท้ายุทธวิธีหุ้มข้อ แทนรองเท้าคอมแบทที่มีน้ำหนักมาก โดยสียังเป็นสีกากีเหมือนเครื่องแบบเดิม ส่วนราคาทั้งชุดอยู่ประมาณ 2,000 บาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า เครื่องแบบที่เตรียมปรับเปลี่ยนนี้เพื่อที่จะให้ผู้ปฏิบัติมีความคล่องตัวมากขึ้น แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะใช้ได้เลยหรือไม่ต้องฟังความคิดเห็นจากหลายๆ ภาคส่วนก่อน ส่วนงบประมาณการจัดเครื่องแบบให้กับตำรวจนั้นยังไม่ได้ตั้งไว้ แต่เป็นงบประมาณที่จะต้องแจกชุดให้กับตำรวจประจำปีอยู่แล้ว นอกจากนั้นหากมีข้อสรุปให้เปลี่ยนเครื่องแบบนี้ ก็จะต้องประกาศบังคับใช้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ หากมีการแต่งกายเลียนแบบตำรวจ ทำให้บุคคลอื่นเชื่อว่าเป็นเครื่องแบบตำรวจแล้วทำให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเสียหาย ก็จะมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.เครื่องแบบตำรวจฯ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube