fbpx
Home
|
ข่าว

”คุณหญิงปัทมา” ร่วมยินดีประธานโอซีเอคนใหม่

Featured Image
ชีค ทาลาล ฟาฮัด อัล อาหมัด อัล ซาบาห์ ได้รับเลือกให้เป็นประธานโอซีเอ คนใหม่ หลังชนะ ฮุสเซน อัล มุสซาลาม 24-20 เสียง ในการประชุมสมัชชาใหญ่โอซีเอ ซึ่งจัดที่ประเทศไทย
ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานโอลิมปิกไทย ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับประธานโอซีเอ คนใหม่ ด้วย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ กรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดบริหารโอซีเอ เปิดเผยว่า ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม สมัชชาใหญ่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ครั้งที่ 42 (The OCA General Assembly) โดยมี รันดีร์ ซิงห์ รักษาการประธานโอซีเอ เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุมบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวต้อนรับผู้แทนองค์กรกีฬาจากประเทศทั่วทวีปเอเชีย
วาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งประธานโอซีเอคนใหม่ แทน ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ โดยมีการเสนอชื่อ ฮุสเซน อัล มุสซาลาม ผู้อำนวยการทั่วไปของโอซีเอ และประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า และ ชีค ทาลาล ฟาฮัด อัล อาหมัด อัล ซาบาห์ น้องชายของ ชีค อาหมัด ซึ่งเป็นอดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกคูเวต และสมาคมฟุตบอลคูเวต ชิงตำแหน่ง

ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า ชีค ทาลาล ฟาฮัด อัล อาหมัด อัล ซาบาห์ วัย 58 ปี ชนะไป 24-20 เสียง ได้เป็นประธานโอซีเอ คนใหม่ ขณะที่ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเลือกให้เป็นรองประธานโอซีเอ โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบบไม่มีคู่แข่ง

 

 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงแกร่งของไทย กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ ชีค ทาลาล ฟาฮัด อัล อาหมัด อัล ซาบาห์ หลังการประชุม และในช่วงค่ำ วันเดียวกัน ได้จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีให้กับประธานโอซีเอคนใหม่ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ โดยมีผู้บริหารไอโอซี โอซีเอ ผู้แทนสหพันธ์กีฬานานาชาติ และชาติสมาชิกในเอเชีย 45 ชาติ เข้าร่วมกว่า 250 คน ซึ่งในโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดี กับ ชีค ทาลาล ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube