Home
|
อาชญากรรม

ล่า 3 คนร้าย อ้างเป็นตํารวจ บุกโรงแรมอุ้มชาวจีน รีดเงิน 2.5 ล้าน

Featured Image

 

 

รอง ผบช.น. สั่งล่า 3 คนร้าย อ้างเป็นตำรวจ บุกโรงแรมกลางกรุง จับ 5 ชาวจีน อุ้มรีดเงิน 2.5 ล้าน

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า วานนี้(2 พ.ค.) พ.ต.ต.สรายุทธ ดีพันธุ์ สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยว ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยสุทธิพร แขวงดินแดง เขตดินแดง กุนเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

จากการสอบปากคําผู้เสียหายทราบชื่อคือ นายหวัง เซิน อายุ 37 ปี สัญชาติจีน โดยระบุว่าขณะที่ผู้เสียหายอยู่ที่ห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่งพร้อมกับเพื่อนชาวจีนรวม 5 คน จู่ๆมีชายฉกรรจ์ 3 คน บุกเข้ามาภายในห้องพักแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาควบคุมตัวผู้เสียหายกับพวกอ้างว่าทำผิดกฎหมาย จะต้องพาไปสถานีตำรวจ จากนั้นพาไปขึ้นรถยนต์ 2 คัน ที่จอดรออยู่บริเวณหน้าโรงแรม แล้วขับพาผู้เสียหายไปที่บริเวณใดไม่ทราบแน่ชัด

 

โดยระหว่างทางกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตํารวจได้เกลี้ยกล่อมผู้เสียหายให้ยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกจับกุมจึงติดต่อหาเพื่อนชาวจีนที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ให้โอนเงินมาเข้าบัญชีกระเป๋าเงินดิจิทัล ตามที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวแจ้ง จำนวน 65,000 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท เมื่อจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้วจึงถูกปล่อยตัว จากนั้นผู้เสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง

 

ขณะที่ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.ภษิต กะเตื้องงาน ผกก.สน.ดินแดง ฝ่ายสืบสวน บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าและแนวทางการสืบสวน โดยสั่งให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุและผู้เกี่ยวข้องมาดําเนินคดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube