fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โผล่อีก! 2 วัด จ.ตราด ปมคนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงิน

Featured Image
โผล่อีก! 2 วัด จ.ตราด ถูกคนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงินเกือบ 100 ล้านบาท

วันนี้ (4 เม.ย. 65) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยกรณีจับกุมคนสนิทของสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ซึ่งยักยอกเงินบูรณะวัดบวรนิเวศฯ และวัดสาขา พบเงินหายออกจากบัญชีวัดบวรนิเวศฯ 110 ล้านบาท และวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา 80 ล้านบาท รวม 190 ล้านบาท เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหา รวม 3 ข้อหา คือ ฉ้อโกง ลักทรัพย์ และใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยขณะนี้คัดค้านการประกันตัวแล้ว และยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ

 

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งขยายผลตรวจสอบบัญชี ทีเกี่ยวข้องของวัดบวรนิเวศฯ บัญชีของสมเด็จพระวันรัต และบัญชีของวัดสาขา ซึ่งสมเด็จพระวันรัต เป็นเจ้าของบัญชี พบว่านอกจากเงินที่หายออกจากบัญชีวัดบวรนิเวศฯ 110 ล้านบาท และวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยาอีก 80 ล้านบาท รวม 190 ล้านบาท แล้ว ยังพบการโอนเงิน จากบัญชีของวัดสาขา คือ วัดรัตนวราราม จ.ตราด 80 ล้านบาท และวัดคีรีวิหาร จ. ตราด อีก 10 ล้านบาท โดยทั้ง 2 บัญชี เป็นเงินงบประมาณในการสร้างและบูรณะวัด คาดว่าเงินที่ถูกยักยอกไปมีมูลค่ามากกว่า 190 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว

 

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังกระทำการดังกล่าวกับวัดสาขาในพื้นที่ จ.ตราด อีก 2 วัด คือ วัดรัตนวราราม เป็นเงินงบประมาณจัดสร้างวัด และวัดคีรีวิหาร เป็นงบจัดสร้างโรงเรียน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube