Home
|
อาชญากรรม

“เศรษฐา” สั่งกองวินัยรีเชคปม “บิ๊กโจ๊ก” ร้องถูกออกจากราชการ

Featured Image
นายกฯสั่งกองวินัยและกฎหมาย ตร.พิจารณาปม”บิ๊กโจ๊ก”ร้องเรียนถูกให้ออกจากราชการไม่เป็นธรรม ยอมรับไม่พอใจผลงานตำรวจไซเบอร์ แต่ให้โอกาสทำงานต่อ

 

 

 

 

วันนี้ (30 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า นอกจากการประชุมแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ตร.ในวันนี้แล้ว ที่ประชุมยังได้มีการหารือกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรีและประธาน ก.ตร.

 

 

กรณีมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งมติที่ประชุมได้พิจารณาแล้วว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ถูกกล่าวหา จึงมอบหมายเรื่องดังกล่าวให้กองวินัยและฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ เพื่อให้มีข้อสรุป และเสนอมายัง ที่ประชุม ก.ตร.ในครั้งต่อไป โดยยืนยันว่าจะดำเนินการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักยุติธรรมและโปร่งใสที่สุด

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ร้องเรียนให้มีการส่งสำนวนคดีเว็บพนันออนไลน์จากสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.ด้วยนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมวันนี้แต่อย่างใด

 

 

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้เคยมอบนโยบายให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ต้องจับกุมผู้กระทำความผิดรายใหญ่ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมให้ได้ภายใน 30 วันนั้น จากการประเมินผลพบว่าเริ่มมีผลงานแล้ว แต่ยังอยากให้มีผลงานมากกว่านี้ พบว่าจับได้บ้างแต่ไม่ใช่รายใหญ่มาก และยังคงให้ไปทำงานต่อไป เพราะเห็นว่ามีการทำงาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะกลับ ได้ กล่าว “ขอบคุณครับ” ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ถูกหลอกให้เซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เดินขึ้นรถออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube