fbpx
Home
|
ข่าว

‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่นชม ‘พิงค์-เมย์’ สร้างชื่อเวทีแบดฯโลก

Featured Image
คุณหญิงปัทมา นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ชื่นชม พิงค์ พิชฌามลณ์ คว้าแชมป์ที่เดนมาร์ก ชูอนาคตไกล และ เมย์ รัชนก คว้าที่2 อินโดนีเซีย มาสเตอร์

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแสดงความยินดี 2 นักแบดมินตันหญิงไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ คว้าแชมป์วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022 และ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่คว้ารองแชมป์ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2022

 

โดยนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า พิชฌามลณ์ เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ที่น่าชื่นชม และจะเป็นกำลังหลักของทีมไทย ในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ ส่วน รัชนก แม้จะพ่ายแพ้ แต่การผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นรายการที่ 41 ถือว่าเป็นนักกีฬาที่รักษามาตรฐานการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ส่วน “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ได้ หลังจากเมื่อต้นปีคว้าแชมป์ ที่ประเทศสวีเดน มาแล้ว โดย พิชฌามลณ์ ได้ขึ้นชั้นเข้ามาร่วมทีมกับรุ่นพี่ ๆ คว้าเหรียญทองแดง อูเบอร์ คัพ 2022 และเหรียญทองทีมหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้สำเร็จ ที่สำคัญสามารถปราบบรรดานักกีฬารุ่นพี่ ๆ มากมาย

 

โดยเฉพาะ ซื่อ เหวินฉี มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 44 ของจากไต้หวัน และ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน เชื่อมั่นว่า พิชฌามลณ์ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลํ้าค่า เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

 

“พิชฌามลณ์ เป็นดาวรุ่งที่มีอนาคต จะขึ้นมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเจ้าตัวเคยติดทีมชาติในชุดอูเบอร์คัพ และ ซีเกมส์ ไปแล้ว สมาคมฯ จึงพัฒนาต่อเนื่อง ส่งแข่งขันที่ยุโรป จนสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยในปลายปีนี้ พิชฌามลณ์ ยังจะเป็นกำลังสำคัญในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกอีกด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube