fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มเกาหลี หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์

Featured Image

 

 

 

 

สตม.รวบหนุ่มเกาหลี “หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์” เสียหายมูลค่ากว่า 200 ล้านวอน แอบกบดานเมืองพัทยา “OVERSTAY”

 

 

 

วันนี้ (29 มี.ค 67) เวลา 11.00 น. ณ ห้องสวนพลู (ห้องแถลงข่าว) ชั้น 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณี สตม.รวบหนุ่มเกาหลี “หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์” เสียหายมูลค่ากว่า 200 ล้านวอน แอบกบดานเมืองพัทยา “OVERSTAY”

 

สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้รับแจ้งข้อมูลจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่านายโอ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการเกาหลีใต้ ในความผิดฐานฉ้อโกง และองค์กรตำรวจสากลได้ออกประกาศสีแดง ต่อมาทราบว่ามีชายชาวเกาหลีใต้ กบดานอยู่ในพื้นที่พัทยา พบมีพฤติการณ์น่าสงสัย

 

ในเช้าวันที่ 21 ก.พ.67 ตำรวจชุดจับกุมได้ขอเข้าตรวจสอบนายโอ ที่คอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบว่า นายโอได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยการอนุญาตอยู่สิ้นสุดแล้ว จึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุม ตรวจสอบพบหมายแดงจากเกาหลีใต้ โดยเป็นหัวหน้าคอลเซ็นเตอร์ ตั้งฐานอยู่ที่ประเทศจีน ใช้วิธีโทรศัพท์และส่งข้อความหลอกลวงเหยื่อผู้เสียหายในประเทศเกาหลีใต้ สร้างสถานการณ์ในรูปแบบต่างๆ

 

จนเหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินมาให้สมาชิกในกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ ภายในช่วงเวลา 2 สัปดาห์สามารถหลอกเหยื่อได้จำนวน 6 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านวอน เบื้องต้นได้จับกุมนำตัวนายโอส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube