fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เป็นประธานเปิดนิทรรศการเศรษฐกิจ BCG

Featured Image
นายกฯ เป็นประธานเปิดนิทรรศการเศรษฐกิจ BCG เผยไทยขับเคลื่อนมีผลงานจับต้องได้ ชี้ โลกประสบวิกฤตพลังงาน-อาหาร ขอทุกคนต้องช่วยกัน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ นำเสนอความสำเร็จการขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเปิดนิทรรศการนี้ถือเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งตนขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมแรงร่วมใจจนเกิดเป็นงานในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมด้วยความมุ่งมั่นของไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG เพื่อการพัฒนาภูมิภาคและโลกแห่งแท้จริง ซึ่งก็มีการหารือในที่ประชุมอาเซียนแล้ว

 

โดยประเทศไทยมีผลงานที่จับต้องได้ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหา การเปลี่ยนผันสภาพภูมิอากาศ และสร้างความยั่งยืน แต่อาจจะยังไม่เป็นการรับรู้ต่อสาธารณะเท่าที่ควร ตนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการพบกันในวันนี้ ซึ่งมีประชาชนเข้ามาจำนวนมากจะเห็นภาพที่ครบถ้วนและเป็นรูปธรรมในการขับเคลื่อนวาระ BCG ของไทย โดยเฉพาะประโยชน์ที่คนไทยที่จะได้รับโดยเฉพาะแนวคิด BCG กับวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า อีกไม่กี่วันก็มีผู้แทนเขตเศรษฐกิจพิเศษจะเดินทางมาประชุม จะมีการรับรองเอกสารที่สำคัญเป็นการปูพื้นฐาน? สู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และพร้อมนำไปสู่การวางรากฐานระบบเศรษฐกิจของโลกยุคหลังโควิด-19 อย่างยั่งยืนสมดุลและครอบคลุม วันนี้เผชิญกับความท้าทายและวันข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรคอุบัติใหม่

 

ซึ่งเราก็ผ่านวันเวลาเหล่านี้มาแล้วคือโรคโควิด-19 แต่เราคาดการณ์ไม่ได้ว่าวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นมาอีก เพราะฉะนั้นความสำคัญคือเรื่องสุขภาพ ปากท้อง ทุกวันนี้เราก็มีปัญหามากพอสมควรในเรื่องของการผลิตอาหารของโลก แม้กระทั่งขีดความสามารถด้านพลังงาน เราจำเป็นจะต้องพัฒนาในทุกๆ ด้าน แต่ไม่มีประเทศใดที่จะแก้ไขปัญหาได้โดยลำพัง เพราะฉะนั้นทุกคนที่อยู่ในโลกใบเดียวกันนี้ทุกประเทศจะต้องร่วมมือกันเพื่อประชาชนของเราและโลกของเราในอนาคต

 

สิ่งที่เป็นอีกหนึ่งความท้าทายคือสภาวะโลกร้อน และในเรื่องสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาสำคัญไม่ว่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับการเกษตรอุตสาหกรรมต่างๆ ความร่วมมือจะเกิดขึ้นไม่ได้ต้องมีได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เราจะต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน ทุกคนคือประชากรโลกใบนี้ทุกคนคือเพื่อนกัน ทุกคนคือมิตรที่มีกันมาอย่างยาวนาน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเราจะทำหน้าที่ของพวกเราเพื่อลูกของเราต่อไป ขอชื่นชม

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานเสร็จสิ้นได้โบกมือทักทาย พร้อมกับส่งสัญลักษณ์ I Love You ให้กับแขกผู้ที่มาร่วมงานจากนั้นได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการเศรษฐกิจ BCG ภายในงาน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube