fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกรวบ ปลัดเทศบาลฯ เรียกรับเงินหัวคิวทำงาน 2 หมื่นบาท

Featured Image
“ปปป.” ร่วม “ป.ป.ท.” บุกรวบ “ปลัดเทศบาลฯ” คาโต๊ะทำงาน เรียกรับเงินหัวคิวทำงาน 20,000 บาท ขูดเลือดปูกิน จนลูกจ้างร้องทนไม่ไหวเหมือนทำงานฟรี 2 เดือน ยึดเงินสดของกลางคามือ

วันนี้ (26 มี.ค 67) พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. นำทีมงานออกสืบสวนกรณีมีการเรียกรับสินบนจากการรับสมัครบุคคลภายนอกจ้างเข้าทำงานของหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่เทศบาลตำบลหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. นำโดย พ.ต.ท.สุชาติ พลเมืองดี รอง ผกก.4 บก.ปปป., พ.ต.ท.ไสว จันทร์มา ,พ.ต.ท.อำนวย วิชิตโสภณ และ พ.ต.ต.อัครพล ปัทมานุสรณ์ สว.กก.4 บก.ปปป.

 

 

ได้ทำการจับกุมตัว พ.จ.อ.ชอฯ เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลายรายออกมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ บก.ปปป. ให้ทำการตรวจสอบสืบสวน จนกระทั่งมีการวางแผนสืบสวนจนได้พยานหลักฐานมากเพียงพอว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง และยังคงทำอยู่ประจำ ไม่เกิดความสำนึกและเกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าพนักงานตำรวจ บก.ปปป. จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.6/2567 ลง 21 มี.ค.2567 และจับกุมตัวผู้ต้องหานี้พร้อมตรวจยึดธนบัตรฉบับละ1000บาท ที่เป็นเงินค่าหัวคิว รวมจำนวน 5,000 บาท ตามที่ตกลงกันไว้วางอยู่คาโต๊ะทำงานของรองปลัดเทศบาลตำบลหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ร่วมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดยกล่าวหาว่า “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใด ในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด” โดยหลังจากจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันค้นหลักฐานและเอกสาร ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวไปตรวจสอบอีกครั้ง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่รู้เห็นเรื่องดังกล่าวและเชื่อว่าเป็นการเมืองภายในปัจจุบันตนรักษาราชการในตำแหน่งปลัดเทศบาลอำเภอหล่มเก่า และยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมยื่นขอประกันตัวและเข้าสู่ขบวนการตามกฎหมาย ตอนนี้ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ บก.ปปป. ก่อนส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube