fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.ขานรับสมุยพลัสโมเดล

Featured Image
ผบ.ตร.ขานรับ”สมุยพลัสโมเดล”พร้อมดูแลนักท่องเที่ยว เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยกรณีรัฐบาลประกาศข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 (ฉบับที่26) เปิดพื้นที่นำร่องส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องในจังหวัดภูเก็ตไปแล้วตั้งแต่ 1 ก.ค.64 และต่อมาในวันนี้(15 ก.ค.64) ได้มีโครงการ สมุยพลัสโมเดล เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่นำร่อง 3 เกาะ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจบริการ ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมดำเนินการตามนโยบาลรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ในการเตรียมความพร้อม ซึ่งได้กำชับประสานการปฏิบัติหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

รองโฆษก ตร. กล่าวยืนยันว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ มีความพร้อมในการทำงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า ตามด่านตรวจคนเข้าเมืองทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ อีกทั้งดำเนินการมาตรการที่ ศบค. หรือ ศูนย์ปฏิบัติการมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศได้อนุมัติ ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนด อาทิ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมเอกสารรับรองจากประเทศต้นทาง และเมื่อเดินทางถึงนักท่องเที่ยวต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากนั้นใน 7 วันแรกก็จะเข้าพักอาศัยในโรงแรมที่มีมาตรฐาน Samui Extra+ ส่วนใน 7 วันหลังพักในโรงแรมที่มีมาตรฐาน SHA+ โดยเมื่อผ่านไป 15 วันและนักท่องเที่ยวได้รับการตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบก็สามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นได้

ซึ่งหลังจากผ่านการตรวจคัดกรองโรคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุขและการดำเนินการตามพิธีการคนเข้าเมือง เมื่อนักท่องเที่ยวได้เข้าพำนักในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า เจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฏิบัติก็จะมีมาตราการในการควบคุมและป้องกันโรคตามคำสั่ง ประกาศ ข้อกำหนด ของ ศบค. และคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถโทรมายังหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube