fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ ดีกรีหมอ ถูกหลอกลงทุน สูญกว่า 12 ล้าน

Featured Image

 

 

 

หนุ่มใหญ่ ดีกรีหมอ ถูกหลอกให้รักและลงทุน เสียค่าลองดี กว่า 12 ล้านบาท

 

 

 

 

วันนี้ (20 มี.ค 67) เวลา 10.00 น. ที่บก.สอท.1 ชั้น4 ศูนย์ราชการ (เเจ้งวัฒนะ) อาคารบี น.พ.สมศักดิ์ คุณจักร อายุ 70 ปี นายแพทย์ศัลยกรรมความงาม ถูกแก๊ง Hybrid scam หลอกให้หลงเชื่อเเล้วลงทุน จนเสียค่าลงทุนไปกว่า 12 ล้านบาท ไม่สามารถถอนคืนได้ จึงมาเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์

 

น.พ.สมศักดิ์ คุณจักร ได้เปิดเผยว่า ตนมีประสบการณ์การลงทุนหุ้นต่าง ๆ มากว่า 20 ปี แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่าหุ้นในประเทศไทยย่ำแย่และราคาตกอย่างหนัก ตนจึงตัดสินใจที่จะลงทุนหุ้นอื่น ๆ โดยเฉพาะหุ้นต่างประเทศ เลยค้นหาใน Facebook จนเจอกลุ่มชักชวนลงทุนหุ้นต่างประเทศ ตนจึงสมัครเข้าไปแล้วปรากฏว่า มี Facebook แพทย์คนหนึ่งทักมาเพื่อพูดคุยกับการลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยตนเห็นว่า มีอาชีพเดียวกันจึงตัดสินใจพูดคุยก่อนที่แพทย์คนดังกล่าว จะส่งข้อมูลของตน ให้หญิงสาวคนหนึ่งก่อนที่หญิงสาวคนนั้นจะทัก LINE มาโดยใช้ชื่อว่า “จิน” ซึ่งหญิงสาวคนนี้นั้นอ้างว่าเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับระบบการลงทุนใน Application “CLC GROUP”

 

ต่อมา ตนยังไม่กล้าที่จะลงทุนเพราะยังไม่เชื่อมั่นจนกระทั่งหญิงสาวคนนี้พยายามพูดคุยเรื่องชีวิตส่วนตัว และตนเห็นว่าโปรไฟล์หญิงคนนี้นั้นสวยและน่ารัก จึงตัดสินใจที่จะพูดคุยซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้มีการจีบในเชิงชู้สาว ซึ่งตนมองว่าหญิงคนนี้มีความรู้เรื่องของการลงทุนเป็นอย่างดี ก่อนที่ตนจะถูกดึงเข้ากลุ่มไลน์ และร่วมลงทุน ซึ่งในกลุ่มไลน์นั้นมีสมาชิกกว่า 200 คน ภายหลังตนได้ลงทุนครั้งแรกไปจำนวน 200,000 บาท ปรากฏว่า ตนได้กำไรกลับคืนมาถึงแสนกว่าบาท ซึ่งเห็นว่ามีเงินในระบบจริง กราฟในหุ้นก็มีความเคลื่อนไหวจริงจึงมองว่าเชื่อถือได้

 

แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถถอนเงินดังกล่าวออกมาได้ เนื่องจากจะต้องมีการเพิ่มค่าดำเนินการเข้าไปแต่ตนก็ดำเนินการลงทุนต่อไปเรื่อยๆ จนถึง 12 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 16 มกราคม – 29 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นเวลาเดือนครึ่ง รวมมูลค่าเงินลงทุน 12 ล้านบาท ซึ่งในระบบได้กำไรกว่า 44 ล้านบาท บริการโอนเข้าบัญชีบุคคลส่วนตัว 4-5 บัญชี

 

โดยคุณหมอยอมรับว่าตนก็เอะใจเหมือนกัน ว่าทำไมถึงโอนเข้าบัญชีส่วนบุคคล แต่ด้วยความที่ผู้หญิงที่ชื่อจินพยายามพูดคุย อ้างว่าเป็นการโอนเพื่อลดขั้นตอนการดำเนินการเปลี่ยนสกุลเงิน และไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มตนเลยเชื่อสนิทใจ

 

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ตนได้ไปตรวจสอบกราฟหุ้นต่างประเทศตัวนี้กับกราฟตัวจริงซึ่งเห็นว่ากราฟตัวจริงกับกราฟใน App มีตำแหน่งที่ไม่ตรงกัน จึงทำให้ตนเริ่มเอะใจ และได้เสียค่าภาษีและค่าบริการสูงถึง 7 ล้านกว่าบาท เพื่อดำเนินการถอนเงินแต่ก็ไม่สามารถถอนได้ เพราะผู้หญิงดังกล่าวบอกว่า ต้องเสียค่าค้ำประกันอีก 4.8 ล้านบาท ทั้งนี้ตนได้ไปสอบถามกับเพื่อนที่เป็นโบรกเกอร์ซึ่งบอกว่าการถอนเงินไม่จำเป็นต้องมีค่าค้ำประกัน เพียงแค่ยืนยันตัวตนกับโบรกเกอร์เท่านั้นจึงทำให้ตนไม่โอนเงินค่าค้ำประกัน และเริ่มรู้ตัวว่าโดนหลอก

 

อีกทั้งตนได้หาข้อมูลจนพบว่าคุณหมอที่ปรากฏใน Facebook ที่ทักมาหาตนนั้นเป็นเฟซปลอมและหมอตัวจริงไม่รู้เรื่องกรณีนี้มาก่อนอีกทั้งหมอตัวจริงได้มีการไปแจ้งความแล้วที่ จ.ระยอง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าถูกปลอมเฟซ จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ตนตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ สน.ประชาชื่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าตนถูกหลอก ร่วมลงทุน เทรดหุ้นต่างประเทศ ผ่านการ ชักชวนพูดคุยให้หลงเชื่อสนิทใจ โดยหมอสมศักดิ์ได้พูดเตือนว่า อย่าหลงเชื่อ และอย่าคิดว่าตนเองแน่ ขนาดมีประสบการณ์ลงทุนกว่า 20 ปี ก็ยังไม่พ้นตกเป็นเหยื่อหลอกลงทุน

 

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ได้กล่าวว่า สำหรับเคสนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการประสานงานกับตำรวจ สน.ประชาชื่น เพื่อนำสำนวนคดีมาตรวจสอบทางเทคโนโลยีให้ได้ตัวคนร้ายต่อไปและมีตักเตือนไปยังประชาชนว่า ต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นการหลอกลงทุนกับผู้สูงอายุ และการลงทุนของหุ้นต่างประเทศ ต้องมีการตรวจสอบให้ดีและรอบคอบ อีกทั้ง เวลาทำธุรกรรมทางการเงิน ต้องเน้นเรื่องการตรวจสอบที่มาที่ไปให้ดี ไม่รีบโอน ตรวจสอบทั้งชื่อและจำนวนเงินที่ไม่มีความผิดสังเกต และหากการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นองค์กร ควรมีการโอนเงินภายใต้ชื่อองค์กรนั้นๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube