fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ยอมรับฟุตบาท กทม. 6,000 กม.ล ไม่ได้สภาพดีทุกจุด

Featured Image
ชัชชาติ ยอมรับฟุตบาท กทม.มี 6 พันกิโล ไม่ได้สภาพดีทุกจุด ยินดีรับฟังเร่งปรับปรุงให้ดีขึ้น หลังสุขชาวบ้านทำคลิปรวมมิตรปัญหาฟุตบาท

 

 

 

วันนี้ (16 มี.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีรายการสุขชาวบ้าน เผยคลิปวิดีโอสะท้อนปัญหา ฟุตบาท-กรุงเทพฯ โดยยอมรับว่าจุดที่ไม่ดีก็มีอยู่ เพราะเราทำได้ไม่ 100% ทางเท้ารอบ กทม.มี 6,000 กิโลเมตร ซึ่งจุดที่ดีก็มีอยู่ จุดใดที่มีปัญหาให้แจ้งเข้ามา เรายินดีรับฟังและจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยทุกเขตจะต้องปรับปรุงทางเท้า เพราะยังมีจุดอ่อนหลายจุด แต่เชื่อว่าปัจจุบันทางเท้าดีขึ้นในหลายพื้นที่

 

 

นายชัชชาติ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับปรุงทางเท้าว่า เราทำจนไม่มีผู้รับเหมาทำแล้ว เพราะงานเต็มมือ เราพยายามปรับทางเท้าและหาบเร่แผงลอยไปพร้อมกัน โดยเฉพาะถนนสารสิน การไฟฟ้านครหลวงปรับปรุงทางเท้า เราจึงย้ายผู้ค้าหาบเร่แผงลอยไปยังริมสวนลุม ทำให้ทางเท้าสะอาดขึ้น หรือที่ถนนสุขุมวิทที่มีคนเดินทางเท้ามากขึ้น

 

 

นโยบายคือ ถนนหลักทำให้หมด และบริเวณรอบรถไฟฟ้ารัศมี 1 กิโลเมตรต้องดีด้วย เพราะคนจะลงรถไฟฟ้าและเดินไปยังจุดมุ่งหมาย หากทำครบทุกสถานีจะทำให้คนใช้รถไฟฟ้าได้สะดวก ทำให้กรุงเทพฯ น่าอยู่มากขึ้น ทั้งยังต้องขอความร่วมมือจากผู้ค้าหาบเร่แผงลอย อย่างที่ถนนอุดมสุข ขอความร่วมมือขอให้ออกไปให้หมดก่อนแล้วค่อยมาคุยว่าจะทำเป็นจุดผ่อนผันหรือไม่ ขณะที่ถนนวิทยุ เคลียร์จุดผ่อนผันไปแล้วมากกว่า 10 จุด ถนนคอนแวนต์จุดผ่อนผันเหลือฝั่งเดียว เราต้องค่อยเป็นค่อยไป และพยายามทำให้ดีขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube