fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.ลุยจัดระเบียบตลาดปลา จตุจักร

Featured Image
กทม. ลุยจัดระเบียบตลาดปลากำแพงเพชร 4 ย่านจตุจักร สุ่มสแกนคิวอาร์โค้ดส่องผู้ค้าตัวจริง ชี้ปลาสวยงามทางเท้าต้องสวยงามคู่กัน

 

 

 

วันนี้ (9 มี.ค.67) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าจุดผ่อนผัน บริเวณตลาดปลาสวยงาม ถนนกำแพงเพชร 4 และพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณถนนกำแพงเพชร 3 เขตจตุจักร โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

 

 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ พร้อมคณะฯ ได้เดินตรวจความเรียบร้อยพื้นที่ทำการค้าจุดผ่อนผันบริเวณตลาดปลาสวยงาม ถนนกำแพงเพชร 4 จนถึงห้างสรรพสินค้ามิกซ์จตุจักร โดยมีผู้ค้า 40 ราย ทำการค้าในเวลา 06.00-21.00 น. พร้อมทั้งพูดคุยสร้างความเข้าใจกับผู้ค้าให้เห็นถึงความสำคัญในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า รวมถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาดบริเวณพื้นที่ทำการค้าที่ผู้ค้าแต่ละรายตั้งวางขายสินค้า ซึ่งพื้นที่ทำการค้าดังกล่าว ผู้ค้าส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าประเภทปลาสวยงาม อาหารปลา และอุปกรณ์สำหรับเลี้ยงปลา

 

 

โดยนำปลาใส่ถุงมาตั้งวางบนพื้นทางเท้าริมถนนกำแพงเพชร 4 พร้อมกันนี้ เขตฯ ได้สุ่มสแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งได้จัดทำไว้ตามจำนวนผู้ค้าที่ลงทะเบียนทำการค้าไว้กับทางเขตฯ โดยจะติดบริเวณหน้าร้านค้าทุกร้าน เพื่อตรวจสอบตัวตนของผู้ค้ายืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันตรงตามที่ได้ลงทะเบียนทำการค้าไว้หรือไม่ เพื่อป้องกันบุคคลอื่นแอบอ้างสวมรอยเข้ามาทำการค้าในจุดดังกล่าว ที่ผ่านมาเขตฯ

 

 

ได้ขีดสีตีเส้นกำหนดแนวของเขตของแต่ละร้านในอยู่ภายในพื้นที่ ขอความร่วมมือผู้ค้าไม่ให้ตั้งวางสินค้ารุกล้ำเข้ามาในทางเท้าหรือเกินแนวเส้นที่กำหนด ซึ่งผู้ค้าพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเขตฯ จะพิจารณาความเหมาะสมตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด หากมีผู้ค้าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะดำเนินการยกเลิกพื้นที่ทำการค้าดังกล่าวต่อไป ในส่วนของพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน บริเวณถนนกำแพงเพชร 3 ผู้ค้า 72 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 08.00-20.00 น. ผู้ค้าส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารตามสั่ง

 

 

 

มีการตั้งวางโต๊ะเก้าอี้บริเวณทางเท้าถนนกำแพงเพชร 3 อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวมีทางเท้ากว้าง จึงไม่ก่อให้เกิดปัญหากีดขวางทางเดินของประชาชน อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่จะใช้ทางเท้าในฝั่งตรงข้ามมากกว่า ซึ่งเขตฯ ได้กำชับผู้ค้าในจุดดังกล่าวให้เก็บอุปกรณ์ทำการค้าและทำความสะอาดพื้นที่หลังเลิกทำการค้าในแต่ละวัน เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่

 

 

 

ปัจจุบันเขตฯ มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 4 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 110 ราย ได้แก่ 1.ถนนกำแพงเพชร 3 ผู้ค้า 72 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 08.00-20.00 น. 2.หน้าท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ถนนเทศบาลนิมิตรเหนือ ผู้ค้า 12 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 08.00-20.00 น. 3.ปากซอยพหลโยธิน 24 ถนนพหลโยธิน ผู้ค้า 13 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 05.00-16.00 น. และ 4.ปากซอยรัชดาภิเษก 32 ถนนรัชดาภิเษก

 

 

ผู้ค้า 13 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-18.00 น. ส่วนพื้นที่ทำการค้าจุดผ่อนผัน จำนวน 1 จุด คือบริเวณตลาดปลาสวยงาม ถนนกำแพงเพชร 4 ตั้งแต่ห้างสรรพสินค้ามิกซ์จตุจักร ถึงทางเข้าลานจอดรถห้างเจเจมอลล์ ผู้ค้า 40 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-21.00 น. ซึ่งในปี 2567 เขตฯ มีเป้าหมายยกเลิกจุดทำการค้า จำนวน 1 จุด บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 32 ผู้ค้า 13 ราย ที่ผ่านมาผู้ค้าบางส่วนได้ทยอยออกจากจุดดังกล่าวไปบ้างแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube